ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันที่สามารถผลิตสินค้าคุณภาพสูง หลากดีไซน์ หลายเรตราคา ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่จะสะท้อนบุคลิกลักษณะและความเป็นตัวตนผ่านสินค้าที่เลือกใช้ รวมไปถึงงานออกแบบที่พักอาศัยที่ถูกใจในราคาที่เหมาะสม

และในบทความนี้ เราจะพาคุณไปรู้จักเทรนการตกแต่งแบบ Modern Luxury ที่กำลังมาแรงในกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อ พร้อมทริคการตกแต่งพื้นที่ที่มอบความหรูคู่ฟังก์ชัน จากกระจก BSG GLASS

(ภาพประกอบ โดย chandlervid85 บน Freepik)

ทำไมต้อง Modern Luxury

หนึ่งในดีไซน์ที่พักอาศัยที่เข้ากับสมัยนิยมและรสนิยมของคนรุ่นใหม่ คงหนีไม่พ้น Modern Luxury ซึ่งมอบความหรูหรา บ่งบอกความเหนือระดับ แสดงสถานะทางสังคม แต่ก็ยังทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย และดูเข้ากับสมัยใหม่ มิใช่ความหรูหราเฉกเช่นงานตกแต่งที่เน้นองค์ประกอบเยอะๆ ประดับทองคำแวววาว เหมือนคฤหาสน์ของมหาเศรษฐียุคก่อน หรืออาจเรียกว่าเป็นความเรียบหรูที่ทันสมัยก็ว่าได้

โดยเฉพาะสำหรับสถาปนิก และเจ้าของโครงการที่เน้นกลุ่มลูกค้า high-end ซึ่งมักเลือกพักอาศัยในบ้านเดี่ยวมูลค่าสูง หรือคอนโดหรูทำเลทอง การตกแต่งภายในแบบเรียบหรูด้วยวัสดุชั้นดีจะช่วยยกระดับอสังหาริมทรัพย์ของคุณไปอีกขั้น และนำเสนอภาพลักษณ์ที่กลุ่มเป้าหมายแสวงหา

เทคนิคตกแต่งภายในให้เรียบหรูทันสมัย แถมอยู่สบาย

การออกแบบตกแต่งให้เรียบหรูนั้น สิ่งสำคัญนอกเหนือจากรูปแบบที่สะท้อนสถานะทางสังคมแล้ว ซึ่งความหรูหรายังต้องมาพร้อมกับความสบายในการใช้สอยและอยู่อาศัย

เทคนิคการเพิ่มความหรูให้พื้นที่โปรด เพื่อบ่งบอกความมีระดับในตัวคุณหรือกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

  • ใช้พื้นผิวของวัสดุแสดงความมั่งคั่ง

การออกแบบแนว Modern Luxury ให้ความสำคัญกับวัสดุที่ใช้เป็นอย่างมาก เพราะเป็นสิ่งที่สะท้อนคุณภาพของงานตกแต่งภายใน การออกแบบที่เหมือนกันแต่วัสดุแตกต่างกัน อาจเปลี่ยนรูปลักษณ์โดยรวมไปเลยก็ได้

  • หินอ่อน

ลวดลายที่ไม่ซ้ำกันและผิวสัมผัสเรียบมันเงางาม ทำให้หินอ่อนคือวัสดุที่ชนชั้นสูงเลือกใช้ในการตกแต่งอาคารมาช้านาน จนถึงวันนี้เสน่ห์ของวัสดุนี้ก็ยังไม่เสื่อมมนตร์ขลังในการเพิ่มความหรูหราให้สิ่งปลูกสร้าง และยังช่วยดึงให้องค์ประกอบอื่นๆในพื้นที่ให้ดูมีมูลค่าตามไปด้วย แต่อย่างไรก็ตาม การใช้หินธรรมชาติที่มีผิวสัมผัสด้านมาแทรกในงานออกแบบ ก็ทำให้พื้นที่หรูหราในอีกอารมณ์

(ภาพประกอบ โดย dit26978 บน Freepik)
  • โลหะที่แวววาว

เป็นอีกวัสดุที่นิยมใช้สะท้อนความมั่งคั่ง และเพิ่มความหรูหราจากผิวสัมผัสและแสงเงาสะท้อน อาทิเช่น อะลูมิเนียม สเตนเลส ทองเหลือง ไม่ว่าจะเป็นการใช้โลหะแซมลงในพื้นที่โดยการตัดเส้น ใช้เป็นอะไหล่ให้เฟอร์นิเจอร์ โดยเฉพาะวัสดุทองเหลือง ที่มอบความรู้สึกหรูหรามั่งคั่งคล้ายทองคำในงานออกแบบ

    (ภาพประกอบ โดย dit26978 บน Freepik)
  • ไม้

ที่มีเส้นลายไม่ใหญ่จนเกินไปจะช่วยลดทอนความแข็งขององค์ประกอบจากวัสดุอื่นๆ และสร้างบรรยากาศอบอุ่นละมุนให้พื้นที่ นอกจากไม้จริงแล้ว ปัจจุบันไม้เทียมก็มีลวดลายและเฉดสีหลากหลายและผิวสัมผัสที่เหมือนไม้จริง แต่ก็มีข้อพึงระวัง เพราะลวดลายหรือเฉดสีของลายไม้ที่ไม่เหมาะสม อาจลดทอนความหรูหราในภาพรวมของพื้นที่

    (ภาพประกอบ โดย dit26978 บน Freepik)
  • เลือกสีสันเพิ่มความหรูหรา

งาน Modern Luxury โดยทั่วไปจะไม่ได้เน้นการใช้สีสันที่หลากหลายหรือจัดจ้านมาก แต่จะเน้นใช้สีกลุ่ม Earth Tone เช่น สีขาว ขาวนวล ครีม เทา น้ำตาล ดำ ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศในพื้นที่ให้ดูอบอุ่น แต่ก็ไม่ได้มีกฎเกณฑ์ตายตัว การแทรกสีโทนอื่นเพื่อสร้างเอกลักษณ์ หรือสะท้อนความชอบ ก็เป็นลูกเล่นที่น่าสนใจ

  • โปร่งใสสวยหรูดูแพง

ความมันวาวของวัสดุโปร่งใส เช่น กระจก แก้ว อะคริลิก คริสตัล มอบความรู้สึกหรูหราเช่นเดียวกับงานโลหะ วัสดุโปร่งใสสามารถใช้เป็นส่วนประกอบบนเฟอร์นิเจอร์ เช่น หน้าท๊อปโต๊ะ โคมไฟ หรือของประดับตกแต่ง และหากใช้ในการบริหารและแบ่งสัดส่วนพื้นที่ คุณสมบัติที่โปร่งใสยังช่วยให้พื้นที่ดูกว้างขวาง โปร่งโล่งมากขึ้น

          และปัจจุบัน รูปแบบ ลวดลาย และสีสันของกระจกมีให้เลือกหลากหลาย นอกจากนี้ เทคโนโลยีในการผลิตกระจกยังเสริมคุณสมบัติด้านอื่น เช่น กันความร้อน กรองรังสียูวี ส่งเสริมทัศนวิสัยในการมองเห็น ดูแลรักษาง่าย ความแข็งแรงทนทานและไม่เป็นอันตรายเมื่อแตกร้าว กระจกจึงไม่ใช่เพียงวัสดุที่มอบความสวยงามหรูหรา แต่ยังสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าแก่ผู้ใช้งาน เช่น กระจกจาก BSG GLASS

เพิ่มความหรูหราแต่โปร่งโล่ง ด้วยกระจก Fabric Glass จาก BSG GLASS

เพิ่มลูกเล่นกับลวดลายและผิวสัมผัส ด้วยกระจก Surface Plus จาก BSG GLASS

หรูหราราวหินอ่อนที่เปล่งประกาย ด้วยกระจก Swiss Print Marble Glass จาก BSG GLASS

ออกแบบความหรูหราให้พื้นที่ของคุณ ด้วยคลังวัสดุจาก BSG GLASS

หากคุณกำลังสนใจมอบความหรูหราให้พื้นที่มุมโปรด หรือต้องการออกแบบพื้นที่เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า High-end นวัตกรรมที่ไม่หยุดพัฒนาจาก BSG GLASS คือคำตอบที่สามารถมอบรูปลักษณ์หรูหรา พร้อมกับคุณสมบัติชั้นสูง ให้สถาปนิก นักออกแบบภายใน เจ้าของโครงการ หรือเจ้าของบ้าน ได้เพิ่มความ Luxury ให้งานออกแบบพื้นที่ของคุณ

ทดลองออกแบบพื้นที่ของคุณด้วยกระจกสำเร็จรูปหลากดีไซน์จาก BSG GLASS ได้แล้ววันนี้ ดาวน์โหลดโมเดล 3 มิติ บน Bimobject.com คลิกที่นี่