Revit Models ขึ้นชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบโมเดลที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสำหรับนักออกแบบ ที่ไม่ว่าจะเป็นสิ่งก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งต่างๆ ก็สามารถนำ Revit มาประยุกต์ใช้ได้อย่างสะดวกและราบรื่น Revit Model โดดเด่นอย่างไร แล้วมีโมเดลไหนบ้างที่น่าสนใจ นักออกแบบไม่ควรพลาด บทความนี้ได้รวบรวมให้พร้อมแล้ว!!

Revit Models โดดเด่นอย่างไร

ทำไมต้องเป็น Revit ? การใช้งาน Revit สำหรับการออกแบบในยุคปัจจุบันมีข้อได้เปรียบอันโดดเด่นมากมาย โดยเฉพาะสำหรับการทำงานร่วมกับทีมงานคนอื่นๆ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

  • โมเดลมีความถูกต้องแม่นยำ การสร้างโมเดลด้วย Revit จะเน้นในส่วนของรายละเอียดเชิงลึกที่สามารถนำไปใช้ในการก่อสร้าง จัดทำเฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งในรูปแบบต่างๆ ได้จริง ทำให้การทำโมเดลเช่นนี้มีความแม่นยำสูง เหมาะกับสถาปนิกและนักออกแบบยุคใหม่
  • เปิดกว้างด้านข้อมูล Revit ช่วยให้การแชร์ไฟล์ และรายละเอียดต่างๆ สามารถทำได้ง่าย มีการแก้ไขได้แบบเรียลไทม์ ทำให้คนในทีมสามารถตรวจสอบข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ในทันที หรือมอบคำแนะนำต่างๆ ที่เหมาะสม เพื่อพัฒนาชิ้นงานให้ดียิ่งขึ้นได้ไว
  • ช่วยให้การจัดการโปรเจกต์เป็นไปได้อย่างสมบูรณ์ เนื่องจากการแชร์ข้อมูลที่เปิดกว้าง จึงทำให้ผู้ที่ใช้งาน Revit สามารถติดตามความเป็นไปของงาน ประเมินเวลา งบประมาณ และสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ง่ายดายและสะดวกมากยิ่งขึ้น

สำหรับปี 2023 นั้นจะมี Revit Models หมวดหมู่ใดบ้างที่สวยงาม น่าสนใจ และได้รับความนิยม นี่คือข้อมูลที่คุณไม่ควรพลาด

Revit Models น่าสนใจ ที่คุณไม่ควรพลาด

  • หมวด สุขภัณฑ์

สำหรับ Revit Models แล้วนั้น การออกแบบของหมวดหมู่สุขภัณฑ์เต็มไปด้วยความน่าสนใจ ทั้งในส่วนของดีไซน์ที่หลากหลาย แปลกใหม่ สามารถใช้งานได้กับทุกบ้าน ฟังก์ชันที่ครบถ้วน ตอบโจทย์คนทุกกลุ่ม ในหนึ่งแบรนด์ก็มีการแฝงไว้ด้วยซีรีย์การออกแบบที่หลากหลาย ทำให้โมเดลหมวดหมู่นี้ได้รับความนิยมอยู่ทุกๆ ปี โดยโมเดลที่ได้รับความนิยมมีดังนี้

1. COTTO Hand Shower Set And Rain Shower CT698

COTTO Hand Shower Set And Rain Shower CT698 เป็นโมเดลฝักบัวที่ได้รับความนิยมสูงมาก เนื่องจากการผสมผสานทั้งรูปแบบของ Rain Shower ที่สามารถส่งสายน้ำจากด้านบนอย่างทั่วถึง และ Hand Shower ที่ใช้งานได้ง่าย เหมาะสำหรับห้องน้ำทุกรูปแบบ ตัวโมเดลเองก็มีความสมบูรณ์ สามารถนำไปทดลองติดตั้งทั้งงานใหญ่และงานเล็ก

สามารถดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ COTTO Hand Shower Set And Rain Shower CT698

2. HAFELE Single lever basin tap NECKAR 589.25.244

ก๊อกน้ำสไตล์เรียบหรู HAFELE Single lever basin tap NECKAR 589.25.244 คือรูปแบบก็อกที่ได้รับความสนใจจากนักออกแบบไม่น้อย ด้วยดีไซน์ที่แตกต่าง เป็นเอกลักษณ์อย่างชัดเจน แต่ยังคงไว้ซึ่งการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ห้องน้ำยุคใหม่ จึงไม่แปลกใจที่ปี 2023 ก็อกน้ำรุ่นนี้จะได้รับความนิยม

สามารถดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ HAFELE Single lever basin tap NECKAR 589.25.244

3. American Standard Acacia E Soap Dish FFAS1382-908500BC0

ที่วางสบู่ดีไซน์ล้ำจาก American Standard ซึ่งถูกผลิตจากวัสดุคุณภาพเยี่ยม สามารถติดตั้งได้แม้จะมีพื้นที่น้อย รองรับน้ำหนักได้ดี ที่สำคัญที่สุดคือเพิ่มการระบายน้ำ ทำให้น้ำไม่เกาะสบู่และที่วางจนเลอะเทอะอีกต่อไป เหมาะสำหรับการตกแต่งห้องน้ำสมัยใหม่เป็นอย่างยิ่ง

สามารถดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ American Standard Acacia E Soap Dish FFAS1382-908500BC0

  • หมวด เฟอร์นิเจอร์

Revit Models ที่ได้รับความนิยมสูงใกล้เคียงกับสุขภัณฑ์ เห็นจะหนีไม่พ้นบรรดาเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สุดล้ำต่างๆ ที่แต่ละแบรนด์ต่างดึงเอกลักษณ์ของตนเองออกมาได้อย่างเต็มที่ ทำให้มีซีรีย์ที่หลากหลาย ฟังก์ชันมากมายตอบโจทย์การใช้งานของทุกคน โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ประจำออฟฟิศที่โดดเด่นมากกว่าส่วนอื่นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

4. Modernform Double Desk Asdish A 280×120

Modernform Double Desk Asdish A 280×120 โมเดลโต๊ะทำงานจากโมเดิร์นฟอร์มที่เต็มไปด้วยความหลากลาย เสริมความสวยงามที่สัมผัสได้ในออฟฟิศของคุณ สามารถเลือกสีสันและวัสดุเพื่อปรับภาพลักษณ์ได้ อีกทั้งภายในยังมีการรองรับปลั๊กไฟจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ นับว่าเป็นหนึ่งในโต๊ะที่ตอบโจทย์องค์กรได้ดีจริงๆ 

สามารถดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ Modernform Double Desk Asdish A 280×120

5. BLOOMBERG MANAGER SET

โต๊ะทำงานพร้อมอุปกรณ์เสริมจากทาง Practika (แพรคติก้า) ที่ให้ความสำคัญกับลักษณะการใช้งานของชาวออฟฟิศ และกลุ่มคนที่เน้นการทำงานแบบ Work from Home ตัวโต๊ะมาพร้อมกับช่องเก็บของอเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย ตอบสนองทุกรูปแบบการทำงาน

สามารถดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ BLOOMBERG MANAGER SET

6. KOKUYO Office Table Workstation WORK FIT

 

โต๊ะทำงานสำหรับสำนักงานจาก KOKUYO มาพร้อมกับดีไซน์อันหลากหลายที่ตอบรับกับการทำงานในออฟฟิศได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีล้อติดตั้งไว้ด้านล่าง ทำให้เคลื่อนย้ายสะดวกกรณีจัดทำกิจกรรมต่างๆ ประกอบง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก เหมาะสำหรับออฟฟิศทุกขนาด

สามารถดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ KOKUYO Office Table Workstation WORK FIT

  • หมวด วัสดุก่อสร้าง

โมเดลของวัสดุก่อสร้างก็ได้รับความนิยมอย่างไม่น่าเชื่อเช่นกัน โดยเฉพาะเทรนด์การออกแบบของปี 2023 ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ความนิยมด้านวัสดุประเภท Green Material และวัสดุที่ช่วยลดการปล่อยคาร์บอนนั้นกลายเป็นโจทย์สำคัญที่นักออกแบบใส่ใจ ซึ่งโมเดลที่ได้รับความนิยม และมีความน่าสนใจนั้นมีดังนี้

7. SCG Wall Decorative Plank Modeena-M1

หากต้องการตกแต่งผนังสไตล์โมเดิร์นแล้วล่ะก็ SCG Wall Decorative Plank Modeena-M1 ย่อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักออกแบบอย่างไม่ต้องสงสัย ไม่ว่าจะใช้ในงานโมเดลเพื่อจัดแสดง หรือนำไปประยุกต์ใช้ในอาคาร ไม้ตกแต่งรุ่นนี้มีให้เลือกสรรอีกถึง 5 รูปแบบ แยกย่อยไปตั้งแต่ Modeena M1/2/3/4/5 พร้อมระบบติดตั้งแบบบังใบและคลิปล็อคที่ปิดน็อตหัวสกรูไม่ให้ออกมา ใช้ได้ทั้งตกแต่งภายในและภายนอก แข็งแรง ป้องกันปลวกและแมลงได้เป็นอย่างดี

สามารถดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ SCG Wall Decorative Plank Modeena-M1

8. CPAC Concrete Column

เสา คาน พื้น และวัสดุพื้นฐานต่างๆ สำหรับสิ่งก่อสร้าง เป็นโมเดลพื้นฐานที่สำคัญมากกว่าที่ตาเห็น โดยเฉพาะโมเดลจากแบรนด์ CPAC ที่มีสัดส่วนเป็นมาตรฐาน เหมาะสำหรับการนำไปประยุกต์ใช้ใน Precast สิ่งสำคัญคือสำหรับวัสดุยุคใหม่ของทาง CPAC จะมีการใช้งานเชื้อเพลิงชีวมวล (Biomass) เข้ามามีส่วนรวมในการผลิต ช่วยในการลดการปล่อยคาร์บอนจากวงจรการก่อสร้างในระยะยาวอีกด้วย

สามารถดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ CPAC Concrete Column

9. Surface Plus รุ่น Exclusive Pattern

กระจกอันมีลวดลายเป็นเอกลักษณ์จากเทคนิคพิเศษของทาง BSG Glass ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติที่อยู่รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ ดอกไม้ หรือคลื่นน้ำ ทำให้ได้รูปแบบอันหลากหลายไม่ตกยุค สามารถใช้งานได้ทั้งภายใน และภายนอกอาคาร จนถึงการตกแต่งงานศิลปะ มีหลากหลายรุ่นให้เลือกสรร

สามารถดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ Surface Plus รุ่น Exclusive Pattern

10. Vanachai Wood Based Panel OSB2-E1

ไม้ OSB สำหรับใช้ในงานภายนอกจากวนชัย วู๊ดสมิตร หนึ่งในวัสดุที่ได้รับความนิยมสูงโดยเฉพาะจากผู้รักสิ่งแวดล้อม เนื่องจากมีการผลิตจากวัสดุ Recycle 100% เหนียว ยืดหยุ่นได้ดี แข็งแรงกว่าไม้อัดทั่วไป ทนทานต่อความชื้นและเชื้อรา ง่ายต่อการติดตั้ง ทำให้ Revit Models ของแบรนด์นี้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

สามารถดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ Vanachai Wood Based Panel OSB2-E1

สรุป

ทั้งหมดเป็นเพียงส่วนหนึ่งของ Revit Models สวยๆ ที่นักออกแบบคุณภาพได้รังสรรค์ไว้บนเว็บไซต์ของ BIMobject เท่านั้น ยังมีโมเดลอีกมากมายหลากหลายแบรนด์ที่สามารถดาวน์โหลดไปใช้ได้จริง ตรงตามสเกล มีการวางขายจริง เหมาะสำหรับครีเอเตอร์ไปจนถึงแบรนด์ใหญ่นำไปใช้ในการต่อยอดอย่างยั่งยืน หากสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ในเว็บไซต์ของ BIMobject Thailand