สำนักงานในฝันของคุณเป็นแบบไหน? พื้นที่สำหรับระดมสมอง มุมทำงานแบบเป็นส่วนตัว หรือมุมนั่งเล่นช่วงพักยามบ่าย เทรนด์การทำงานยุคใหม่ที่ผู้คนใส่ใจสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี ไปพร้อมกับไลฟ์สไตล์ประจำวันที่ตอบความต้องการของพนักงานทุกคน 

การออกแบบพื้นที่สำนักงานจึงมีหน้าที่ช่วยส่งเสริมสุขภาวะที่ดีในพื้นที่ทำงาน โดยเฉพาะกับหลักการยศาสตร์ ศาสตร์ที่ว่าด้วยความสัมพันธ์ระหว่างผู้ปฏิบัติงาน อุปกรณ์/สถานที่ทำงาน และสิ่งแวดล้อมในการทำงาน ตอบประโยชน์หลักทั้งกับร่างกายและจิตใจของพนักงานเอง ความปลอดภัยในการทำงาน และความสุขในทุกวัน

ต่อไปนี้คือ เทรนด์การออกแบบสำนักงานในแบบโมเดิร์นที่มาแรงในปี 2022 พร้อมนิยามจากเฟอร์นิเจอร์สำนักงานของ Kokuyo ที่ใส่ใจในรายละเอียดแม้จุดเล็กน้อย เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี การทำงานที่ประสิทธิภาพดีขึ้น ตอบทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานและสไตล์เพื่อความสวยงาม

01 Transformable Offices / Hybrid Working

สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาหลังจากการเกิดสถานการณ์โควิด-19 คือรูปแบบการทำงานที่ยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น หลายออฟฟิศเปลี่ยนการทำงานเป็นแบบ Hybrid หรือการทำงานแบบยืดหยุ่นที่พนักงานเลือกการเข้าสำนักงานได้เอง สิ่งที่ตามมาคือ โต๊ะประจำตัวจะไม่มีอีกต่อไป หัวเรื่องหลักของการจัดพื้นที่สำนักงานยุคนี้จึงเป็นเรื่องการจัดสรรพื้นที่ทำงานให้ตอบความต้องการของพนักงานผู้ใช้งานพื้นที่ให้ได้มากที่สุด

จัดสรรพื้นที่อย่างเป็นส่วนตัว หรือเปิดออกสำหรับจัดวางเลย์เอาท์ของพื้นที่ได้อย่างหลากหลายไปกับ FORE เฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยปรับการจัดการพื้นที่ภายในสำนักงานได้หลากหลายรูปแบบสำหรับจุดประสงค์ที่แตกต่าง ทั้งกับพื้นที่เพื่อความเป็นส่วนตัว หรือจัดสำหรับการประชุม ทำได้อย่างสะดวกสบายและประหยัดพื้นที่ ร่วมกันกับ FABRE เก้าอี้นั่งทำงานที่เคลื่อนย้ายง่าย น้ำหนักเบา มีให้เลือกทั้งแบบผ้าและตาข่าย เติมดีไซน์และสีสันให้กับพื้นที่ทำงาน 

02 A Home-Like Office

บรรยากาศอบอุ่นแบบบ้านช่วยเรื่องการสร้างความรู้สึกทางบวกให้กับหัวใจ ทั้งความผ่อนคลายสบายใจจากงานตกแต่งและโทนสีที่สายตามองเห็น สัมผัสจากผืนผ้าบุหรือเฟอร์นิเจอร์ลายไม้ กลิ่นหอมอะโรม่า ทั้งหมดประกอบร่วมกันสร้างความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย และสบายเหมือนได้อยู่บ้าน

เพิ่มกลิ่นอายบรรยากาศความเป็นบ้านด้วย ingLIFE เก้าอี้ขยับได้ 360 องศา กับพนักพิงหลังทำด้วยไม้ดีไซน์อบอุ่น ใช้งานอย่างได้อย่างสบาย เติมลุคอันอบอุ่นเป็นเอกลักษณ์แบบห้องนั่งเล่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสวยอย่าง JUKE ชั้นวางของ ด้วยความพิเศษที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับแต่ละพื้นที่ได้อย่างง่ายดาย 

03 Green Office

สีเขียวของธรรมชาติและแมกไม้มีผลต่อทางจิตวิทยาในเรื่องความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ลดความตึงเครียด พัฒนาสมองและความคิดสร้างสรรค์ และยังช่วยพักสายตาในยามที่เหนื่อยล้าจากการทำงานได้เป็นอย่างดี การสร้างสรรค์พื้นที่พักผ่อน กับธรรมชาติสีเขียวไม่ว่าจะจากนอกหน้าต่าง สวนระเบียง หรือสวนหย่อมเล็กภายในพื้นที่ ก็ช่วยสร้างสุขภาวะที่ดีให้กับพนักงานได้ทั้งทางร่างกายและจิตใจ

ผ่อนคลายระหว่างวันจากความตึงเครียดในที่ทำงานกับ COODE Lounge เก้าอี้และโซฟาที่นั่งเพื่อความผ่อนคลาย มาพร้อมกับสีสันแสนสบายให้เลือกเข้าได้กับทุกดีไซน์ของการตกแต่ง

04 Smart Offices

สำนักงานยุคใหม่มาพร้อมกับนวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อช่วยเชื่อมโลกการทำงานให้เข้าถึงกันได้อย่างสะดวกขึ้น สบายขึ้น และรวดเร็วขึ้นกว่าเดิม ความต้องการในงานด้านเทคโนโลยีของแต่ละสำนักงานอาจแตกต่างกัน แต่จุดร่วมที่ขาดไม่ได้คือ การมองหาเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์มากที่สุดสำหรับการทำงานในแต่ละรูปแบบ ด้วยจุดประสงค์เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับการทำงาน

สร้างพื้นที่ทำงานที่เอื้อกับการทำงานเป็นกลุ่ม ด้วย MAXHUB จอแสดงผล ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่เขียนได้เหมือนกับไวท์บอร์ด มาพร้อมกับกล้องและไมโครโฟนที่ช่วยให้กับการประชุมผ่านทางออนไลน์ทำได้อย่างง่ายดายและราบรื่น หรือจะเป็น All in One เฟอร์นิเจอร์ที่รวมเอาโต๊ะและเก้าอี้เข้าด้วยกัน ช่วยประหยัดพื้นที่ แต่ยังคงใช้งานและวางข้าวของสำหรับหยิบใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย

05 Noise Cancellation

พื้นที่ส่วนตัวในสำนักงานยังคงเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับการทำงาน ทั้งพื้นที่ไพรเวตส่วนบุคคลสำหรับการคุยโทรศัพท์ นั่งทำงาน หรือพื้นที่ส่วนตัวสำหรับการประชุมงานในกลุ่ม ซึ่งทั้งหมดนี้ เสียง เป็นหัวใจสำคัญ เพราะเสียงจะต้องพอเหมาะและเพียงพอกับการสนทนา ประชุม หรือติดต่องาน และตัดเสียงรบกวนจากภายนอกเพื่อการทำงานภายในห้องหรือพื้นที่อย่างราบรื่น

กั้นพื้นที่ส่วนตัวอย่างเป็นสัดส่วน และจัดการเสียงรบกวนจากภายนอกได้อย่างดีด้วย WORKPOD หรือ WORK POD FLEX ตู้ทำงานที่สามารถเก็บเสียง ป้องกันเสียงจากภายนอก พร้อมกันกับมีการระบายอากาศอย่างดี ช่วยให้การทำงานส่วนตัวเป็นไปอย่างลงตัว

06 Smart Use of Office Space – Flexible Furniture

การเปลี่ยนแปลงรูปแบบทางกายภาพของสำนักงานที่เห็นได้ชัดในยุคนี้ คือพื้นที่ทำงานที่สามารถปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ เพื่อรองรับการใช้งานหลากหลาย ทั้งแบบเป็นส่วนตัว กลุ่มย่อยขนาดเล็ก หรือกลุ่มใหญ่ทั้งแผนก โดยเฉพาะกับสำนักงานที่มีพื้นที่ขนาดเล็ก การใช้พื้นที่ส่วนกลางแบบอเนกประสงค์คือโจทย์สำคัญในการจัดการพื้นที่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

เฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ ย่อมต้องมาพร้อมการใช้งานที่ทำได้ง่ายและสะดวกสบาย พร้อมรองรับการใช้งานอยู่เสมอ เช่นเดียวกันกับ INITIA โต๊ะ และ Join เก้าอี้ ที่เฟอร์นิเจอร์ทั้งสองตัวมีจุดเด่นที่ความสามารถในการปรับเปลี่ยนได้ตามกิจกรรมการใช้งาน เลือกจัดการได้ตามรูปแบบที่ต้องการ

07 Well-being of Employees

สุขภาวะที่ดี คือหัวใจสำคัญสำหรับการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน ไม่เพียงแต่กับการใช้ชีวิตประจำวันเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องการใส่ใจความเป็นอยู่ในทุกรูปแบบของการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับทุกสรีระทุกอากัปกิริยา และสุขอนามัย ปลอดเชื้อ ทุกพื้นที่จึงควรได้รับการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อชีวิตที่มีความสุขและสดใส พร้อมต้อนรับวันใหม่อย่างรื่นรมย์ 

ความสุขจึงเกิดขึ้นจากไลฟ์สไตล์แสนสบายกับเฟอร์นิเจอร์ตัวโปรด ทั้ง Cuna เก้าอี้ที่รองรับท่าทางการนั่งได้อย่างแสนสบาย โยกผ่อนคลายไปพร้อมกับความสุข และ Franka โต๊ะที่สามารถปรับเลือกรูปแบบและสีสันได้ตามที่หัวใจต้องการ

เฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดทุกรุ่นของ Kokuyo มี Object พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ที่ https://www.bimobject.com/th/kokuyo-th แล้วงานออกแบบสำนักงานครั้งนี้จะสร้างความสุขและสุขภาวะที่ดีสำหรับทุกคนอย่างแน่นอน