BIMobject-Modern-design-with-stone-veneer-Blog-Cover36

หากนึกถึงการออกแบบหรือตกแต่งผนังด้วย Modern Style แล้วล่ะก็ การผสานวัสดุที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นภายนอกหรือภายในบ้าน ดีไซน์นี้จะมอบเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร พร้อมกับความหรูหราและความเรียบง่ายได้ไม่มากก็น้อย

เราจึงขอแนะนำการตกแต่งผนังสไตล์โมเดิร์นด้วยหินธรรมชาติ วีเนียร์ Millistion ซึ่งเป็นวัสดุที่มีทั้งความสวยงามและความโดดเด่น เพื่อเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับการแต่งบ้านสมัยใหม่ให้ดูดียิ่งขึ้น

แผ่นหินธรรมชาติวีเนียร์ MilliStone กับ การตกแต่งสไตล์โมเดิร์นที่ไม่ควรมองข้าม

ตัวอย่าง การตกแต่งภายนอก แผ่นหินธรรมชาติวีเนียร์ MilliStone

แผ่นหินธรรมชาติวีเนียร์ Millistone เป็นแผ่นหินคุณภาพสำหรับการตกแต่งซึ่งผลิตจากหินหลายชนิดที่มาจากเหมืองหินทั่วโลก เช่น

  • หินกาบ (Slate)
  • หินฟิลไลต์ (Phyllite)
  • หินทราย (Sandstone)

ด้วยการลอกหน้าหินให้มีน้ำหนักเบาและบางเพียง 1-3 มม. ซึ่งเป็นเทคนิคเฉพาะของทาง Millistone ไม่เพียงทำให้ได้แผ่นหินที่มีสีสันสวยงาม แต่ยังให้ผิวสัมผัสที่เป็นหินแท้จากธรรมชาติ 100% อีกด้วย

แผ่นหินธรรมชาติ วีเนียร์ Millistone สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย เช่น ใช้เป็นวัสดุปิดผิวบนวัสดุหรือหน้าบานต่างๆ อย่างบานประตู บานตู้ บานลิ้นชัก หรือใช้งานกับเฟอร์นิเจอร์ ได้แก่ การกรุผนัง ตกแต่งเคาน์เตอร์ เสา คาน ผนังพาร์ทิชัน แผ่นหินธรรมชาติชนิดนี้สามารถใช้ตกแต่งได้ทั้งภายนอก (Facade) และภายใน (Interior) ติดตั้งง่ายไม่ยุ่งยาก

การใช้แผ่นหินธรรมชาติตกแต่งผนังช่วยส่งเสริมพื้นที่อย่างไรบ้าง

แผ่นหินธรรมชาติมีบทบาทอย่างไรในการส่งเสริมพื้นที่ทั้งภายนอกและภายในบ้าน โดยเฉพาะส่วนของการสร้างสีสัน มิติ และลวดลายให้กับห้องต่างๆ ทำให้สถานที่แห่งนั้นมีความโดดเด่นมากขึ้น นอกเหนือจากความสวยงามแล้ว แผ่นหินธรรมชาติยังมีข้อดีในการนำมาตกแต่งผนัง ดังนี้

ตัวอย่าง การตกแต่งภายใน แผ่นหินธรรมชาติวีเนียร์ MilliStone

1. ลดค่าใช้จ่ายด้านโครงสร้าง

แผ่นหินธรรมชาติ วีเนียร์ Millistone สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในด้านโครงสร้าง เนื่องจากสามารถใช้ตกแต่งได้ทันที ไม่ต้องตัดแต่งเพิ่มเติมหลายขั้นตอน อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้หลากหลายทั้งภายนอกและภายใน ทำให้เกิดมิติด้านการตกแต่งได้แม้ว่าจะใช้หินเพียงรูปแบบเดียวเป็นหลักก็ตาม

2. ลดการเกิดฝุ่น ณ สถานที่ก่อสร้าง

เนื่องจากแผ่นหินธรรมชาตินั้นไม่ก่อให้เกิดฝุ่นในขณะก่อสร้าง ทำให้การก่อสร้างต่อเติมนั้นดีต่อสิ่งแวดล้อมรวมถึงคนทำงาน อีกทั้งยังสามารถเก็บกวาดงานได้ง่ายอีกด้วย

3. สามารถตกแต่งได้หลากหลายรูปแบบ

ด้วยความบางของแผ่นหินธรรมชาติทำให้เล่นกับแสงและเงาได้ดี จึงสามารถใช้ตกแต่งได้ทั้งแบบติดผนังทึบแสง เพิ่มมนต์ขลังให้กับสถานที่นั้นๆ และติดตั้งแบบโปร่งแสงให้ไฟสามารถส่องผ่านได้ เพื่อประยุกต์ใช้ไฟและแสงสว่าง สร้างอัตลักษณ์ใหม่ให้สถานที่ดังกล่าวชัดเจนยิ่งขึ้น

การจัดการแผ่นหินธรรมชาติ ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คุณคิด

ด้วยรูปลักษณ์ของแผ่นหินธรรมชาติทำให้คนมากมายคิดว่า การจัดการรวมถึงการดูแลรักษาต้องยากแน่ๆ แต่ขอบอกเลยว่า วัสดุชนิดนี้ไม่ได้จัดการลำบากอย่างที่คิด

การทำความสะอาด

แผ่นหินธรรมชาติสามารถทำความสะอาดได้ง่ายด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ ไม่ว่าใครก็สามารถดูแลรักษาวัสดุชนิดนี้ได้ ข้อควรระวังหลักสำหรับแผ่นหินธรรมชาติ คือ การกระแทกด้วยของแข็ง เพราะอาจทำให้ตัวแผ่นหินชำรุดเสียหายได้

การตกแต่งผนังด้วยหินธรรมชาติ

การติดตั้งแผ่นหินธรรมชาติให้สอดคล้องกับผนังสามารถทำได้ง่ายๆ และมีการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ดังนี้

  1. การติดตั้งลงบนผนังเรียบ ผนังโค้ง
  2. การติดตั้งลงบนโครงสร้าง เช่น เสา คาน
  3. การติดตั้งแทนฝ้าเพดาน
  4. การใช้เป็นเคาน์เตอร์หรือบานประตู
  5. การใช้เป็นส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์

การตกแต่งแต่ละรูปแบบมีจุดเด่น จุดด้อยแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับการใช้งานและการดีไซน์ของสถานที่นั้นๆ

แผ่นหินธรรมชาติวีเนียร์ Millistone

ตัวอย่าง การตกแต่งผนัง แผ่นหินธรรมชาติวีเนียร์ MilliStone

แผ่นหินธรรมชาติวีเนียร์ Millistone มีสีและลวดลายหน้าหินให้เลือกรวมกันมากกว่า 70 แบบ โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ได้แก่

Millistone-P รุ่นทึบแสง (ML-P)

วัสดุรองหลัง : ไฟเบอร์กลาสเคลือบโพลีเอสเตอร์เรซิ่นทึบแสง
เหมาะสำหรับ : งานภายในและงานภายนอก
คุณสมบัติ : ดัดโค้งได้เล็กน้อย

Millistone-T รุ่นโปร่งแสง (ML-T)

วัสดุรองหลัง : โพลีเอสเตอร์เรซิ่นใส
เหมาะสำหรับ : งานภายในและงานกึ่งภายนอกอาคาร (semi outdoor)
คุณสมบัติ : โปร่งแสง ดัดโค้งได้เล็กน้อย

Millistone-F รุ่นผ้า (ML-F)

วัสดุรองหลัง : ผ้า
เหมาะสำหรับ : งานภายใน งานเฟอร์นิเจอร์
คุณสมบัติ : ดัดโค้งได้มาก

ท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แผ่นหินธรรมชาติ วีเนียร์ Millistone

สรุป

แผ่นหินธรรมชาติวีเนียร์ Millistone เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับการตกแต่งผนังสไตล์โมเดิร์นที่มีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ สามารถประยุกต์ใช้ได้ทั้งภายนอกและภายในอาคาร โดยสามารถดูตัวอย่างผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้ที่ แผ่นหินธรรมชาติ วีเนียร์ Millistone เพื่อข้อมูลที่ครบถ้วนมากขึ้น

สถาปนิกและนักออกแบบท่านใดที่สนใจนำรูปแบบแผ่นหินธรรมชาติไปใช้ในโมเดล เพื่อตกแต่งให้โมเดลของท่านสมบูรณ์ยิ่งขึ้น สามารถสมัครสมาชิกและดาวน์โหลดโมเดลได้เลยที่ BIMobject Thailand