การเลือกแบบ ประตู Sketchup เพื่อนำมาใช้งาน ทั้งในส่วนของการออกแบบและการก่อสร้างจริงนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย นักออกแบบ เจ้าของบ้าน รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในโปรเจ็คอาจต้องมีการพิจารณา ด้านความสวยงาม ความเหมาะสม และการใช้งานที่สะดวกสบาย

BIMobject ได้ทำการรวบรวมโมเดลประตูสำหรับ Sketchup 10 แบบที่มีทั้งความสวยและฟังก์ชันที่ครบครัน สเกลตรงตามจริง สามารถนำไปใช้งานได้ทันที โดยมีรายละเอียดดังนี้

10 โมเดลประตู ที่คุณไม่ควรพลาด

1. HAFELE automatic garage door LPU42 M-ribbed in Woodgrain

ประตูอัตโนมัติสำหรับโรงรถที่ถูกตกแต่งด้วยลายไม้เสมือนจริง โดยมีวัสดุเป็น Galvanized steel ที่มีความคงทน แข็งแรง ทนทานต่อการกัดกร่อน ทำให้มั่นใจในคุณภาพตามแบบฉบับของ HAFELE ได้อย่างแน่นอน

ดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ HAFELE automatic garage door LPU42 M-ribbed in Woodgrain

2. HAFELE Sliding Door Fittings Timber Doors Sliding Door Fitting SClose 100

โมเดลประตูบานเลื่อนจาก HAFELE ที่คงความมาตรฐานสูง เหมาะสำหรับการใช้งานภายในอาคารทั่วไป และอาคารที่มีผู้สูงอายุ บานประตูทำจากไม้และอลูมิเนียม ทำให้ได้มาซึ่งภาพลักษณ์ที่มีความสว่าง หนักแน่น บริเวณประตูมีการเจาะช่อง ทำให้สามารถมองเห็นภายในห้องได้ เพื่อความปลอดภัยสำหรับการดูแลผู้ป่วย ผู้สูงอายุ หรือเด็ก

ดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ HAFELE Sliding Door Fittings Timber Doors Sliding Door Fitting SClose 100

3. HAFELE automatic garage door LPU42 M-ribbed in Woodgrain

ประตูอัตโนมัติสำหรับโรงรถจาก HAFELE ที่มีการตกแต่งเพิ่มเติมด้วยการใช้สีสันที่หลากหลาย ยังคงคอนเซปต์ในการใช้งาน Galvanized steel ที่มีความแข็งแรงสูง ทนต่อสภาวะอากาศแปรปรวน ทำให้มั่นใจได้ว่าการปกป้องรถที่คุณรักจะสามารถเป็นไปได้อย่างราบรื่น ด้วยประตูอัตโมมัติจาก HAFELE

ดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ HAFELE automatic garage door LPU42 M-ribbed in Woodgrain

4.ประตูบานเลื่อนคู่สลับ Windsor รุ่น Signature

ประตูบานเลื่อนคู่สลับ Windsor ประตูบานเลื่อนที่โดดเด่นด้วยสีที่ให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะสีดำ วอลนัท ทีค หรือสีขาว โดยกรอบสามารถสูงได้สูงสุดถึง 3 เมตร ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชันการใช้ชีวิต สามารถเปิดบานประตูได้โดยไม่ต้องเปิดมุ้งลวด ลดการถ่ายเทความร้อน ลดเสียงรบกวนได้เป็นอย่างดี

ดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ ประตูบานเลื่อนคู่สลับ Windsor รุ่น Signature

5. หน้าต่างบานเปิดเดี่ยว Windsor รุ่น Signature

หน้าต่างบานเปิดเดี่ยวจาก Windsor ที่มาคู่กับประตูเลื่อนในรุ่นเดียวกัน ซึ่งนอกจากจะมีความสวยงามแล้ว ยังลดการถ่ายเทความร้อนจากบานหน้าต่างทั่วไปถึง 40% ป้องกันการรั่วซึมของน้ำ มีความปลอดภัยสูงจากเทคโนโลยีป้องกันการงัดแงะ 

ดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ หน้าต่างบานเปิดเดี่ยว Windsor รุ่น Signature

6.ประตูบานเปิดเดี่ยว Melamine Laminated Board MAG2

ประตูบานเปิดเดี่ยวจาก Vanachai Woodsmith รุ่น MAG2 ที่ถูกออกแบบมาให้ดีไซน์มีความบาลานซ์ มาพร้อมกับวัสดุที่มีความคงทนสูงอย่าง Melamine Laminated Board ที่มีความสวยงามแบบไม้จริง แต่ก็มีความคงทนจากสภาพอากาศต่างๆเหนือกว่า 

ดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ ประตูบานเปิดเดี่ยว Melamine Laminated Board MAG2

7.ประตูบานเปิดเดี่ยว Melamine Laminated Board MAG1

ประตูบานเปิดเดี่ยวจาก Vanachai Woodsmith ที่มาพร้อมกับความคงทนเช่นเดียวกับรุ่น MAG2 ทว่าปรับดีไซน์การออกแบบให้โฉบเฉี่ยว เป็นเอกลักษณ์ยิ่งขึ้น มีสีให้เลือกมากมาย สามารถปรับใช้กับบ้านได้ทุกสไตล์

ดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ ประตูบานเปิดเดี่ยว Melamine Laminated Board MAG1

8.ประตูม้วน วัสดุเหล็ก ลอนใหญ่ ปรับความสูง – ความกว้าง ได้

ประตูม้วนเหล็กคุณภาพ ลอนใหญ่ สามารถปรับความสูง-ความกว้างได้อย่างสะดวก รองรับการเลื่อนได้ทุกระบบ เหมาะสำหรับการติดตั้งในโรงงาน รวมถึงอาคารต่างๆ ที่ต้องการการใช้งาน พร้อมระบบอัตโนมัติเพื่อความสะดวกสบาย

ดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ ประตูม้วน วัสดุเหล็ก ลอนใหญ่ ปรับความสูง – ความกว้าง ได้

9. ประตูม้วน วัสดุอลูมิเนียม ชนิดไม่มีฉนวน VAL-77

ประตูม้วนอลูมิเนียม VAL-77 จากทางวิริยะโลหะกิจ ที่รองรับทุกระบบ สามารถปรับแต่งความกว้าง-สูง ได้ตามความเหมาะสม ผ่านมาตรฐาน ISO 9001 : 2015 มีความปลอดภัยสูง เหมาะสำหรับทั้งอาคารพาณิชย์ทั่วไป และโรงงาน

ดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ ประตูม้วน วัสดุอลูมิเนียม ชนิดไม่มีฉนวน VAL-77

10.ประตูบานเปิดเดี่ยว Melamine Laminated Board ME6

บานประตูเรียบหรูจากแบรนด์ Vanachai Woodsmith ที่ใช้การจำลองลายไม้ธรรมชาติผสานกับวัสดุเสมือนได้อย่างลงตัว ทำให้ได้มาซึ่งบานประตูที่เหมาะสำหรับบ้านที่ต้องการความมินิมอล ไม่ตกแต่งมากแต่ก็สามารถดูลงตัวได้ 

ดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ Melamine Laminated Board ME6

สรุป

บานประตู ไม่ว่าจะเป็นในหรือนอกบ้านก็ล้วนแล้วแต่เป็นหนึ่งในสิ่งที่สามารถระบุตัวตนของเจ้าของบ้านได้อย่างชัดเจน การเลือกบานประตูที่เหมาะกับบ้านจึงเป็นงานใหญ่ที่นักออกแบบต้องขบคิด และนี่เป็นเพียงส่วนเดียวของโมเดลที่มีอยู่ในเว็บไซต์เท่านั้น หากต้องการโมเดลคุณภาพเยี่ยม ดาวน์โหลดไปใช้ได้จริง ตรงตามสเกล มีการวางขายจริง เหมาะสำหรับครีเอเตอร์ไปจนถึงแบรนด์ใหญ่นำไปใช้ในการต่อยอดอย่างยั่งยืน สามารถเลือกดูได้ที่ BIMobject Thailand