ถ้าพูดถึงบ้าน “มินิมอล” หรือ “Minimal Style” ก็คงจะเป็นแบบบ้านในฝันของใครหลาย ๆ และเป็นที่นิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะออกแบบสร้างใหม่หรือรีโนเวทใหม่ ก็สวยถูกใจ ด้วยสไตล์การตกแต่งที่ดูอบอุ่น เรียบง่าย เน้นการใช้โทนสีที่สบายตา เช่น สีขาว สีเทาอ่อน สีเทาเข้ม  และใช้รูปทรงสี่เหลี่ยม วงกลม เส้นตรงไม่ตัดกันจนเกินไป

การออกแบบสไตล์มินิมอลจะเน้นสเปซให้ดูโปร่งโล่งกว้างขวาง เน้นพื้นที่เยอะไว้สำหรับใช้งาน มีความสะอาดและเปิดช่องให้แสงลอดผ่านเข้ามาระหว่างวัน นอกจากนี้การคัดสรรเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์เรียบง่าย ใช้สีสันไม่เยอะ การตกแต่งสไตล์มินิมอลมักจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ มีลวดลายไม่เยอะมีฟังก์ชันครบครัน เหมาะกับการใช้งานของคนรุ่นใหม่ ที่ไม่มากไม่น้อยเกินไป ก่อนจะเริ่มออกแบบบ้าน ห้อง สไตล์มินิมอลจะต้องเตรียมอะไรบ้าง รวบรวมมาให้แล้วไปดูกันเลย

บ้าน ห้อง สไตล์มินิมอล “สเปซ” เป็นเรื่องสำคัญ

สไตล์มินิมอลส่วนใหญ่จะเน้นพื้นที่โปร่งโล่ง ไว้สำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ การตกแต่งจึงเน้นพื้นที่เป็นหลักและใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบง่าย เลือกใช้น้อยชิ้นแต่เข้ากับพื้นที่ ซึ่งสามารถออกแบบได้ไม่ยากด้วยการสร้างแบบ 3D ช่วยให้เราเห็นพื้นที่และแบบบ้านได้อย่างชัดเจน เลือก 3D Model มาจัดวางในแบบได้ง่าย ๆ ที่ BIMobject Thailand ดาวน์โหลดไลฟ์ Object มาใช้ได้ฟรี ซึ่งได้ 3D Model ที่มีข้อมูล ทั้งขนาด ความลึก ความหนา ช่วยให้ออกแบบได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม เราไปดูกันว่าไอเดียแต่งบ้านสไตล์มินิมอลต้องเลือกอะไรบ้าง

เลือกโทนสีห้องแบบไหนดีให้เหมาะกับ “สไตล์มินิมอล”

การเลือกโทนสีให้กับบ้านและห้องสไตล์มินิมอล จะเลือกใช้สีไม่มากนัก โดยจะเลือกใช้เป็นโทนสีสว่าง สีขาว น้ำตาล สีเทา ให้ความรู้สึกอบอุ่น เน้นสีขาวเป็นหลักตัดกับไม้ หรือจะติดกระจกบานใหญ่เพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติ

เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับสไตล์มินิมอล ตั้งแต่เริ่มออกแบบด้วย 3D Model

การตกแต่งแบบสไตล์มินิมอลส่วนใหญ่จะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม่กี่ชิ้น แต่มีดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่ดูทันสมัย ไม่เน้นลวดลายที่เยอะ แต่มีรูปทรงเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นทรงเหลี่ยม ทรงกลม ทรงรี เรียบง่ายแต่โดดเด่นสุด ๆ เดี๋ยวนี้เราสามารถเลือกการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับดีไซน์บ้านและห้อง ด้วยการสร้างแบบร่าง 3D Model จะช่วยให้นักออกแบบเสนอแบบคร่าว ๆ เห็นภาพชัดเจนเหมือนจริง ผ่าน 3D Model เฟอร์นิเจอร์ วัสดุตกแต่งอื่น ๆ อีกมากมายจากหลากหลายแบรนด์ไทยและต่างประเทศ ยังมีฟังก์ชันติดต่อแบรนด์ได้โดยตรง ที่ BIMobject Thailand  เหมาะสำหรับนักสถาปนิก วิศวกร นักออกแบบที่ต้องการไอเดียใหม่ ๆ มีข้อมูลให้ครบในที่เดียว ไม่ต้องเสียเวลาออกไปดูตัวอย่าง เพราะทำได้บนออนไลน์ เซฟโปรเจกต์ออกไปทำต่อได้เลย

ในการเลือกใช้ 3D Model กับ BIMobject Thailand จะทำให้นักออกแบบได้ข้อมูลครบจบในที่เดียว ไม่ต้องเสียเวลาวิ่งหาตัวอย่าง เพราะที่ BIMobject Thailand มีไฟล์ 3D Model ให้เลือกเยอะมากในรูปแบบออนไลน์ พร้อมติดต่อสอบถามข้อมูลกับแบรนด์ได้โดยตรง และยังสามารถนำงานออกแบบไปนำเสนอต่อได้เลย ช่วยให้งานออกแบบของเสร็จไวถูกใจลูกค้า

แต่งห้องนอน Minimal Style อบอุ่นตลอดการพักผ่อน

ห้องนอนพื้นที่พักผ่อนแบบส่วนตัว เราจะมาตกแต่งให้ห้องนอนของเรามีบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ให้ความรู้สึกน่านอนตลอดวัน ด้วยการใช้โทนสีขาว ตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สวย ๆ เช่น เตียง ตู้ โต๊ะ ที่มีขนาดกำลังดีไม่ใหญ่มาก ด้วยดีไซน์เรียบ ๆ สีและลายไม้ที่เป็นธรรมชาติยิ่งเสริมให้ห้องดูเด่นแต่ไม่รกตา ตกแต่งด้วยผ้าปูที่นอนสีเอิร์ทโทน ยิ่งเพิ่มความโดดเด่นขึ้นไปอีก

แต่งห้องทำงานแบบ Minimal Style เรียบง่าย แต่อบอุ่น

ห้องทำงานก็เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่เราใช้เวลามากที่สุดรองลงมาจากห้องนอน เพราะหลาย ๆ คนน่าจะ work from home กันซะส่วนใหญ่ แต่งห้องทำงานสไตล์มินิมอล ควรเลือกสีห้องโทนสว่าง สีขาว สีครีม  เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่นขึ้น และให้ความรู้สึกคล่องตัวตลอดการทำงาน หรือจะตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้ เพิ่มสีเขียวไว้พักสายตาก็เก๋เหมือนกัน

แต่งห้องนั่งเล่น  Minimal Style พื้นที่ของทุกคนในครอบครัว

มุมพักผ่อนที่ทุกคนในครอบครัวจะได้ใช้เวลาร่วมกัน ตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอลให้ถูกใจทุกคนในครอบครัว โดยแบ่งพื้นที่ใช้สอยแต่ละโซนอย่างชัดเจน เลือกเฟอร์นิเจอร์เรียบ ๆ น้อยชิ้น แต่ฟังก์ชันการใช้งานครบจะเป็นไม้ หรือไม้ผสมเหล็กก็ได้ ให้ความรู้สึกโมเดิร์นขึ้นมานิด ๆ โทนสีของห้องจะเน้นเป็นโทนสีขาว ให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง ผ่อนคลายตลอดการพักผ่อน

ตัวอย่างวัสดุตกแต่ง 3D Model Object สไตล์มินิมอล

สำหรับใครที่อยากลองโหลดไฟล์ 3D Model Object มาใช้บ้าง สามารถเข้าไปโหลดได้ที่ BIMobject Thailand  มีแบรนด์ดังของไทยและทั่วโลก ให้เลือกดาวน์โหลด 3D Model object ฟรี!