BIMobject-interior-design-with-saltstone-Blog-Cover27

ผนังหินเป็นอีกวัสดุธรรมชาติที่มักใช้ตกแต่งภายในเพื่อเพิ่มความหรูหรา สร้างเอกลักษณ์ให้กับสถานที่ต่างๆ ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ด้วยลวดลายและผิวสัมผัสเฉพาะตัวทำให้การตกแต่งผนังด้วยผนังหินในปัจจุบันโดยเฉพาะผนังหินเกลือ Saltstone ได้รับความนิยมสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในโรงแรม ร้านอาหาร และบ้านสไตล์ Luxury Modern จนกลายเป็นอีกหนึ่งวัสดุยุคใหม่ที่น่าจับตามองเลยทีเดียว

หินเกลือ Saltstone

ระบบผนังหินเกลือธรรมชาติกับการตกแต่งภายใน

ระบบผนังหินเกลือธรรมชาติ (Natural Rock Salt Wall System) คือ ผนังตกแต่งอาคารที่ถูกทำขึ้นจากหินเกลือคุณภาพสูง ทำให้ได้สีสันและลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากหินปกติ

โดยเฉพาะผนังหินเกลือธรรมชาติ Saltstone จากเงินมา เป็นผนังหินที่ได้วัสดุจากที่ราบสูงโปโทฮาร์ทางตอนใต้ของเทือกเขาหิมาลัย อุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ มากมาย มีสีสันที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นสีใส สีชมพู สีส้ม สีน้ำตาล สีแดง สีเทา ทำให้สร้างสรรค์การตกแต่งได้มากมาย

Saltstone ลูกเล่นของผนังหินที่มากกว่าการตกแต่งทั่วไป

สิ่งที่ทำให้ผนังหินเกลือธรรมชาติมีความโดดเด่นมากกว่าผนังหินแบบอื่นๆ คือ การประยุกต์ใช้ลวดลาย สี และแสงให้เป็นประโยชน์ โดยผนังหิน Saltstone มีคุณสมบัติด้านความโปร่งแสง ทำให้แสงสามารถลอดผ่านได้ จึงนิยมนำมาติดตั้งเป็นผนังเรืองแสง (Backlit Wall) เพิ่มความหรูหรามากขึ้น

Halotherapy

นอกจากนี้ ในวงการแพทย์ทางเลือกยังเชื่อว่า หิน Saltstone สามารถช่วยรักษาสุขภาพได้ หรือที่เรียกกันว่าการรักษาโรคด้วยเกลือ (Halotherapy) และสามารถใช้กรุผนังในห้องบ่มเนื้อ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้เนื้อมีรสชาติดีขึ้นอีกด้วย

ผนังหิน Saltstone จากเงินมา คุณภาพที่มากกว่าความสวยงาม

ดังที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า ผนังหินเกลือธรรมชาติ Saltstone จากเงินมาเป็นผนังหินที่ได้วัสดุจากที่ราบสูงโปโทฮาร์ทางตอนใต้ของเทือกเขาหิมาลัย ทำให้ได้มาซึ่งผนังหินที่มีคุณภาพสูง มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์พร้อมสีสันต่างๆ ที่โดดเด่น

การติดตั้งผนังหิน Saltstone จากเงินมายังเป็นการติดตั้งด้วยระบบแห้ง (Dry Fix) ที่ไม่ได้ใช้สารเคมีใดๆ ทำให้ติดตั้งได้ทั้งผนังทั่วไปและผนังห้องบ่มอาหารที่จำเป็นต้องระมัดระวังเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษ

Salt Stone Backlit Wall

สถานที่ที่เหมาะแก่การออกแบบด้วย Saltstone

ด้วยความสวยงาม คุณภาพ และสีสันที่หลากหลาย ทำให้สามารถใช้ Saltstone ร่วมกับสถานที่ต่างๆ หลากหลายรูปแบบ โดยมีตัวอย่างการตกแต่งดังนี้

  • ห้องทำสมาธิ
  • ห้องโยคะ
  • ห้องพักผ่อน
  • ห้องซาวน่า
  • ห้องอาหาร
  • เคาน์เตอร์
  • ผนังตกแต่งภายในทางเข้า

สรุป

ผนังหิน Saltstone เป็นอีกหนึ่งวัสดุคุณภาพสำหรับการตกแต่งภายในที่ช่วยให้การดีไซน์มีความหลากหลายและเป็นเอกลักษณ์มากขึ้น โดยคุณสามารถสมัครสมาชิกและดาวน์โหลดตัวอย่างวัสดุคุณภาพจากเงินมาได้ที่ BIMobject Thailand