ทำไมการโหลดเฟอร์นิเจอร์ Revit เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ? 

คำตอบนั้นเห็นจะเป็นเทรนด์ของการออกแบบปัจจุบันที่เปลี่ยนไปจากการเข้ามาของกระบวนการ BIM การออกแบบสิ่งก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์ยุคใหม่ล้วนมี BIM เข้ามาเกี่ยวข้องแทบทั้งสิ้น และ Autodesk Revit เองก็เป็นหนึ่งในโปรแกรมที่สามารถทำงานร่วมกับ BIM ได้เป็นอย่างดี

Autodesk Revit คืออะไร และมีโมเดลเฟอร์นิเจอร์ Revit ใดบ้างที่น่าสนใจพร้อมให้ดาวน์โหลดฟรี สามารถหาคำตอบได้ที่นี่!!

รู้จักกับ Autodesk Revit

Autodesk Revit เป็นโปรแกรมสำหรับออกแบบอาคาร สิ่งก่อสร้าง และสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถทำงานได้ทั้ง 2 มิติ และ 3 มิติ รวมถึงมีฟังก์ชันการคำนวณเกี่ยวกับฟิสิกส์ในอาคาร เพื่อให้การออกแบบมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สิ่งสำคัญที่ Autodesk Revit โดดเด่นกว่าโปรแกรมออกแบบอื่นๆ เห็นจะไม่พ้นการใช้หลักการของ BIM เข้ามามีส่วนร่วมในการทำงาน ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมอย่างมาก

ทำไมคุณควรใช้ Revit ในการออกแบบ

1. การจัดการข้อมูลที่เป็นระบบ

เนื่องจากการทำงานด้วย Autodesk Revit มีการใช้หลักการ BIM เป็นหัวใจของการทำงาน ดังนั้นย่อมหมายความว่าการทำงานต่างๆ สามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ง่ายมากขึ้น การออกแบบโมเดล ตัวเลขต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงตารางการทำงานต่างมีการอัปเดตแบบเรียลไทม์ ทำให้คนในทีมสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงข้อมูลต่างๆ ได้อย่างชัดเจน 

2. การทำงานภายในทีมที่ดียิ่งขึ้น

ด้วยการจัดการข้อมูลอย่างเป็นระเบียบและมีคุณภาพ อีกทั้งยังสามารถบริหารจัดการผู้เข้าถึงข้อมูลส่วนต่างๆ ได้ ทำให้การทำงานในทีมเป็นไปได้อย่างสะดวกรวดเร็วมากขึ้น ตัวอย่างเช่น หากฝ่ายออกแบบอาคารมีการเปลี่ยนแปลงตัวเลขความหนาของกำแพงห้อง ฝ่ายวิศวกรก็สามารถดูตัวเลขเหล่านั้นได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องมีการส่งข้อมูลลงบนกระดาษกันไปๆ มาๆ แบบสมัยก่อน

3. เพิ่มความแม่นยำในการทำงาน

การออกแบบด้วย Autodesk Revit เป็นการออกแบบที่เป็น Parametric modeling ซึ่งใช้การกำหนดค่าพารามิเตอร์ต่างๆ ในการสร้างโมเดลเป็นหลัก ก่อให้เกิดโมเดลที่มีตัวเลขขนาด กว้าง ยาว สูง ชัดเจน พร้อมสามารถการระบุข้อมูลเสริมต่างๆ ลงในโมเดลได้ 

4. สร้างสรรค์ดีไซน์ที่ประหยัดพลังงานยิ่งขึ้น

นี่คือข้อดีสำหรับการทำงานยุคใหม่ด้วย Autodesk Revit และ BIM เนื่องจากสามารถใช้ร่วมกับการคำนวณการใช้พลังงานในตึกอย่างมีคุณภาพ ผลกระทบต่างๆ จากสิ่งแวดล้อม รวมถึงค่าบำรุงรักษาระยะยาวได้เป็นอย่างดี ทำให้การออกแบบผลงานออกมาดีต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

เห็นได้ชัดเลยว่าการใช้งาน Autodesk Revit ในการออกแบบมีข้อดีมากมายและสามารถใช้งานได้หลากหลายโดยเฉพาะกับโปรเจ็คใหญ่ๆ การเลือกใช้ Revit จึงเป็นสิ่งที่นักออกแบบชั้นนำ “พลาดไม่ได้” เพราะจะช่วยให้คุณและทีมของคุณทำงานได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

แล้วเฟอร์นิเจอร์น่าสนใจที่เป็นไฟล์สกุล Revit มีอะไรบ้าง เราได้รวบรวมมาให้คุณแล้วด้านล่างนี้

โหลดเฟอร์นิเจอร์ Revit ฟรี

KOKUYO Office Table Workstation SAIBI TX

แบรนด์ KOKUYO

โต๊ะทำงานในออฟฟิศสไตล์เรียบหรูจากแบรนด์ดังของญี่ปุ่นอย่าง Kokuyo เป็นหนึ่งในโมเดลที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับการวางในออฟฟิศ ด้วยขนาดและสีสันที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้หลากหลาย และการออกแบบที่ใส่ใจถึงผู้ทำงาน ทำให้โมเดล Table Workstation SAIBI TX ควรค่าแก่การใช้งานประกอบเข้ากับออฟฟิศต่างเป็นอย่างดี

ดาวน์โหลดได้ที่ KOKUYO Office Table Workstation SAIBI TX

Assemble-Medium back chair

แบรนด์ Flokk Ltd

เก้าอี้ผู้บริหารสไตล์ Luxury ผสมผสานกับการออกแบบที่ดูมีความกลมกลืนไปกับธรรมชาติด้วยลวดลายไม้และสีโทนทึบ เป็นอีกหนึ่งโมเดลที่พลาดไม่ได้สำหรับคนที่ต้องการตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นเจอร์สไตล์หรูหราแต่มีดีไซน์เข้ากันกับยุคสมัยใหม่ 

ดาวน์โหลดได้ที่ Assemble-Medium back chair

Colo Chair – Covered seat

แบรนด์ Karl Andersson & Söner

พิ่มความน่าสนใจให้การนั่งแบบธรรมดาๆ ด้วยการดีไซน์ผสมผสานในแบบ Karl Andersson & Söner กับ Colo Chair โมเดลเก้าอี้ไม้ทรงมนที่มีลายไม้ธรรมชาติ สามารถนำไปใช้งานได้ทั้งห้องอาหาร ห้องนั่งเล่น หรือแม้แต่ในห้องสัมมนา โดยสามารถเก็บได้ง่าย เคลื่อนย้ายได้สะดวก หากต้องการโมเดลเก้าอี้ที่สามารถจัดวางได้หลากหลาย ไว้ตรงมุมไหนก็เหมาะ Colo Chair – Covered seat คือคำตอบ

ดาวน์โหลดได้ที่ Colo Chair – Covered seat

Cinema 7.1 Sofa

inspec by Sandler

หากกำลังตามหาโมเดลเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งห้องนั่งเล่น และอยากได้โซฟาขนาดกะทัดรัดเหมาะสำหรับการนั่งดูหนังยามค่ำคืน Cinema 7.1 Sofa เป็นโมเดลที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ด้วยการออกแบบที่ดูสมัยใหม่ มีการลดขนาดด้านข้างให้น้อยลงทำให้สามารถวางตรงมุมไหนของห้องนั่งเล่นก็ได้

ดาวน์โหลดได้ที่ Cinema 7.1 Sofa

Bahn Work Island

แบรนด์ Watson

ชั้นเก็บของจากแบรนด์ Watson ที่มีเอกลักษณ์ในการแบ่งพื้นที่ในการเก็บของได้หลากหลาย เป็นได้ทั้งชั้นเอกสารและตู้ รวมถึงชั้นวางในตัวเดียวกัน สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายจากล้อด้านล่าง ตัวโมเดลนี้เหมาะสมอย่างยิ่งในการใช้ออกแบบ Creative Hub ห้องสมุดขนาดเล็ก และ พื้นที่สาธารณะต่างๆ  รวมไปถึงการใช้งานใน Co-Working Space ก็เหมาะ เพราะสามารถใช้งานเป็นโต๊ะได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์สารพัดประโยชน์เลยทีเดียว

ดาวน์โหลดได้ที่ Bahn Work Island

สรุป

นอกจากการง่ายต่อการออกแบบอาคารและเฟอร์นิเจอร์แล้ว Autodesk Revit ยังคงเป็นตัวเลือกสำคัญที่ใช้ทำงานภายใต้กระบวนการ BIM ทำให้การออกแบบ วิศวกรรม และการทำงานโปรเจ็คใหญ่สามารถทำงานได้อย่างมีคุณภาพมากขึ้น 

แน่นอนว่าการโหลดเฟอร์นิเจอร์ Revit ฟรี เองก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจเช่นกัน และตัวเลือกในการโหลดโมเดลคุณภาพย่อมหนีไม่พ้น BIMobject เว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลดโมเดลมากมายกว่า 2,000 แบรนด์ มีสินค้าวางขายจริง ตรงตามสเกล ได้รับความน่าเชื่อถือจากนักออกแบบมากมาย ผู้ที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกและดาวน์โหลดโมเดลต่างๆ ฟรีได้ที่ BIMobject Thailand

แหล่งอ้างอิง

https://academy.archistar.ai/the-advantages-and-disadvantages-of-revit
https://www.chetu.com/blogs/technical-perspectives/7-reasons-you-should-use-revit-architecture-software.php
https://www.youtube.com/watch?v=eYp1ITcuvwk