ในช่วงที่ Covid-19 ระบาดหนัก การออกไปใช้ชีวิตตามปกตินั้นเป็นเรื่องยากและทำให้คนจำนวนมากต้องอยู่กับบ้าน แน่นอนว่าการใช้ “น้ำ” ในการอุปโภคบริโภคย่อมเพิ่มขึ้นตาม ความปลอดภัยจากน้ำประปาเป็นสิ่งที่คนจำนวนไม่น้อยมองหา ยิ่งโดยเฉพาะน้ำที่เราดื่มเข้าไปในทุกๆกิจกรรม จะให้ซื้อน้ำขวดกินตลอดเวลา ก็ทั้งสิ้นเปลือง และเกิดขยะพลาสติกมากขึ้น การลงทุนกับเครื่องกรองน้ำดีๆ สักเครื่องจึงกลายเป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่ง

แต่ตัวเลือกเครื่องกรองน้ำในยุคนี้ก็มีหลากหลายแบบและคุณสมบัติให้เลือกมากมาย สิ่งที่เราขอแนะนำคือเครื่องกรองน้ำที่มีเทคโนโลยี Membrane Nano Alumina อยู่ภายใน

ข้อดีในการเลือกเครื่องกรองน้ำที่มี Membrane Nano Alumina

Membrane Nano Alumina เป็นเทคโนโลยีการใช้ไส้กรองที่ทำจากวัสดุนาโนซึ่งสามารถดักจับวัสดุต่างๆ ได้ละเอียดยิ่งขึ้น ส่งผลให้คุณภาพการกรองสูง ได้น้ำใสสะอาดปลอดภัยกับการอุปโภคบริโภค โดยไส้กรอง Nano Alumina มีข้อดีดังนี้

1. กำจัดแบคทีเรียได้ถึง 99.9999% และไวรัสสูงสุดได้ถึง 99.99%

แบคทีเรียและไวรัสเป็นต้นเหตุของโรคมากมายซึ่งบางส่วนก็อาจอาศัยอยู่ตามแหล่งน้ำต่างๆ Nano Alumina มีประสิทธิภาพในการกรองละเอียด พร้อมกำจัดแบคทีเรียถึง 99.9999% และไวรัสสูงสุดได้ถึง 99.99% เลยทีเดียว ช่วยให้คุณสามารถนำน้ำไปอุปโภคบริโภคต่อได้อย่างสะดวกใจ ไร้กังวลในยุคโควิด-19 ได้ง่ายขึ้น

2. ลดคลอรีนและกลิ่นไม่พึงประสงค์ในน้ำ

หากใครลองดื่มน้ำประปาบางครั้งอาจพบกลิ่นของคลอรีนหรือรสชาติที่แตกต่างกันไปตามพื้นที่ ซึ่งอาจเกิดจากกระบวนการทำน้ำให้สะอาด การกรองน้ำด้วยเทคโนโลยี Nano Alumina จะช่วยดักจับคลอรีนส่วนเกินที่ทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ส่งผลให้น้ำที่ผ่านการกรองมีความสะอาดปราศจากกลิ่น

BIMobject-profit-from-water-purifier-with-membrane-nano-alumina-01-1-1-scaled

3. ลดอนุภาคและสิ่งสกปรกอินทรีย์ในธรรมชาติทุกชนิด

รู้หรือไม่ว่าน้ำประปาประเทศไทยมีแรงดันที่ต่ำมากและมีการสูบจ่ายน้ำที่ไม่คงที่เท่าที่ควร ซึ่งมีแรงดันขั้นต่ำอยู่ที่ 6 psi ในบางครั้งเราจึงเห็นน้ำประปาไหลอ่อนและยากที่จะตรวจสอบจุดที่น้ำรั่วได้ ซึ่งก็ส่งผลให้สิ่งสกปรกอาจแฝงมายังท่อด้วย

เครื่องกรองน้ำที่มี Nano Alumina จึงมีส่วนช่วยในการกรองสิ่งแปลกปลอมและสิ่งสกปรกในธรรมชาติที่แฝงเข้ามาอยู่ในน้ำประปา เพื่อให้น้ำที่เราดื่มปลอดภัยยิ่งขึ้น

ข้อมูลอ้างอิงความดันน้ำจาก Rocket Media labs

4. กรองอนุภาคที่ขนาดเล็กกว่าไมครอนและคอลลอยด์

ยิ่งกรองละเอียดเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น Nano Alumina ช่วยกรองอนุภาคมีขนาดเล็กกว่าไมครอนและคอลลอยด์ที่เล็กเสียยิ่งกว่าสายตามองเห็น ที่อาจสะสมในร่างกายและก่อให้เกิดความผิดปกติต่างๆ ได้

5. มีประจุเงินช่วยปัองกันการเจริญเติบโตของแบคทีเรียภายในไส้กรอง

ประจุเงินเป็นหนึ่งในสิ่งที่ได้รับการยอมรับว่าช่วยป้องกันการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี และ ไส้กรอง Nano Alumina ก็มีการใส่ประจุเงินเข้าไปภายใน ช่วยในการป้องกันไม่ให้แบคทีเรียขยายตัวเพิ่มจำนวนภายในไส้กรองได้

โดยไส้กรอง Membrane Nano Alumina นั้นก็มีอยู่ในเครื่องกรองน้ำ NATURE จากสตีเบล เอลทรอน ที่มีการกรองแบบความละเอียดสูง ช่วยให้คุณสามารถดื่มและใช้น้ำประปาได้อย่างสบายใจยิ่งขึ้น โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่

BIMobject-profit-from-water-purifier-with-membrane-nano-alumina-02-1-scaled

ข้อควรรู้อื่นๆ ในการเลือกเครื่องกรองน้ำ

1. ดีไซน์ที่เหมาะสม

สำหรับบ้านยุคใหม่ที่เน้นความเรียบง่ายสไตล์มินิมอล การใช้พื้นที่ทุกตารางเมตรให้เกิดประโยชน์คือสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก คงจะเป็นสิ่งแปลกตาหากเข้ามาในบ้านแล้วเจอเครื่องกรองน้ำสีสันสดใสแสบตาท่ามกลางการตกแต่งแบบเรียบง่าย

ดีไซน์ของเครื่องกรองน้ำจึงกลายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องใส่ใจ ผู้ซื้ออาจต้องคิดหรือวางแผนล่วงหน้าเลยว่าการตั้งเครื่องกรองน้ำแบรนด์นั้นๆ ไว้ ณ มุมหนึ่งของบ้านมีความ “เข้ากัน” หรือไม่ ถ้าได้เครื่องกรองน้ำที่ดี มีคุณภาพ พร้อมดีไซน์ที่สวยงาม จะยิ่งทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

2. ความสะดวกในการใช้งาน

เครื่องกรองน้ำที่ดีควรใช้มีการใช้งานที่ง่าย สะดวก เพื่อทำให้ทุกคนในครอบครัวสามารถใช้งานได้ การมีเครื่องกรองน้ำที่เต็มไปด้วยปุ่มต่างๆ และการตั้งค่ามากมายอาจเป็นสิ่งที่ยุ่งยากเกินไป ผู้เลือกเครื่องกรองน้ำอาจต้องคำนึงในจุดที่คนอื่นๆ ในบ้านร่วมใช้งานด้วย ไม่ว่าจะสามารถกรองแล้วหมุนเปิดน้ำดื่มได้เลย หรือการติดตั้งและเปลี่ยนไส้กรองได้ง่ายด้วยตนเอง ลดปัญหาการเรียกช่างมาที่บ้าน และเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีกด้วย

3. ไส้กรองต้องมีคุณภาพ

ไส้กรองที่ดีควรกรองสิ่งสกปรกได้ละเอียดเพียงพอที่น้ำจะสามารถอุปโภคบริโภคได้ เมื่อกรองแล้วไม่ทำให้เสียรสชาติ ลดความฝาดของน้ำออกไป ที่สำคัญยังต้องมีอายุการใช้งานที่นานเพียงพอ (6-10 เดือน) เพื่อไม่ให้ผู้ใช้ต้องเปลี่ยนไส้กรองบ่อยครั้ง อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าไส้กรองอีกต่างหาก

BIMobject-profit-from-water-purifier-with-membrane-nano-alumina-03-scaled

4. ความสะดวกในการติดตั้ง

การติดตั้งเครื่องกรองน้ำที่ดีควรติดตั้งได้ “แทบทุกที่” ในบ้าน โดยกลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อมและตัวเครื่องกรองน้ำเองก็ต้องมีอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่เอื้อต่อการติดตั้งด้วย ไม่ว่าจะเป็นการวางภายนอกหรือภายในบ้านก็ตาม ซึ่งเครื่องกรองน้ำในปัจจุบันมีทั้งระบบ DIY ที่สามารถต่อได้ด้วยตัวเองเข้ากับก๊อกน้ำ ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า และไม่มีน้ำทิ้ง เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้มากยิ่งขึ้น

5. การทำความสะอาด

การเลือกเครื่องกรองน้ำที่เหมาะสมคือเครื่องกรองที่ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนไส้กรองเองได้ง่าย เพื่อที่ช่วงเวลาจำเป็นต้องเปลี่ยนก็สามารถทำได้ทันที ไม่จำเป็นต้องเรียกช่างให้เสียเวลาและเพิ่มความเสี่ยงในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยโรคระบาดนี้

สรุป

ปัจจุบันมีตัวเลือกเครื่องกรองน้ำมากมายทำให้การเลือกเครื่องกรองน้ำแต่ละเครื่องเข้ามาใช้งานนั้นเป็นสิ่งที่ต้องดูอย่างละเอียดถี่ถ้วน ทั้งจากดีไซน์ คุณภาพการกรอง รวมถึงประสิทธิภาพการทำงานโดยรวม และหนึ่งในเครื่องกรองน้ำที่มีคุณสมบัติโดดเด่นอย่างมากคือ เครื่องกรองน้ำรุ่น NATURE จาก สตีเบล เอลทรอน

เครื่องกรองน้ำรุ่น NATURE ประกอบด้วย 4 ขั้นตอนการกรองในไส้กรอง 3 ไส้กรอง ด้วยการกรองแบบ Membrane Nano Alumina สามารถกรองได้อย่างละเอียด ที่มีการเคลือบคาร์บอน กำจัดแบคทีเรียได้ 99.9999% และไวรัส 99.99% เพิ่มความปลอดภัยในการบริโภค นอกจากนี้ ยังมีการดีไซน์ที่พรีเมียมตั้งวางได้ทุกห้อง ทั้งขนาดกะทัดรัด บางเพียง 115 มิลลิเมตรเท่านั้น ส่วนการเปลี่ยนไส้กรองทำได้ง่ายด้วยระบบ PUSH&CLICK ไม่ต้องใช้เครื่องมือใด ๆ ให้ยุ่งยาก

หากคุณสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถคลิกเพื่อดูรายละเอียดที่เครื่องกรองน้ำ NATURE หรือถ้าใครกำลังดีไซน์ห้องโปรดของคุณและอยากรู้ว่าเครื่องกรองน้ำนี้จะเหมาะกับบ้านของตัวเองหรือไม่ ก็สามารถดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ BIMobject เลย