small-kitchen-organization01

ไม่ใช่ทุกบ้านที่จะมีพื้นที่ครัวโอ่โถงกว้างขวาง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าการมีครัวขนาดกะทัดรัด จะทำให้ความสะดวกสบายในการใช้งานครัวจะลดลงไปด้วย บทความแนะไอเดียจาก Hafele คราวนี้จึงจะมาชวนให้รู้จักอุปกรณ์ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในห้องครัวเล็ก ไม่ว่าจะเป็นในบ้านหรือในคอนโดมิเนียม เพราะเราเชื่อว่า ครัวขนาดกระทัดรัดของคุณก็สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพได้เพียงรู้จักการใช้พื้นที่ได้อย่างเหมาะสม

1 ใช้ผนังเหนือเคาน์เตอร์ให้เกิดประโยชน์

ผนังโล่งๆ เหนือเคาน์เตอร์ก็ถูกใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้ โดยเฉพาะการใช้เป็นที่แขวน วางของ และจัดเก็บอุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ ไม่ว่าจะเป็นช้อนส้อม เครื่องครัว หรือเครื่องปรุงต่างๆ อย่างการใช้ชุดราวแขวนอุปกรณ์ MosaiQ (โมไซอิค)(521.01.530)

ที่ผลิตจากอะลูมิเนียมคุณภาพสูง ดีไซน์เรียบง่าย ทว่าหรูหรา และมีให้เลือกหลากหลายโปรไฟล์ตามแต่ความต้องการใช้งาน สามารถใช้งานได้ทั้งด้านบนและด้านล่างของโปรไฟล์ ที่นอกจากจะช่วยเสริมครัวเล็กให้เป็นระเบียบแล้ว ยังทำให้ครัวดูดีขึ้นได้ด้วย

small-kitchen-organization02

small-kitchen-organization03

2 บานตู้ก็ใช้ประโยชน์ได้

ไม่ต้องพะวงเรื่องช่องเก็บของ หากรู้จักประยุกต์ใช้ทุกพื้นที่ของตู้ให้เกิดประโยชน์คุ้มค่าสูงสุดแม้กระทั่งบริเวณประตูตู้ อย่างชุดชั้นเก็บของ Tandem Side(546.27.310) ที่ใช้ติดหน้าบานประตูเพื่อเพิ่มชั้นวางของเอนกประสงค์ให้กับตู้บานสูง ซึ่งมาพร้อมกับพื้นตะแกรงที่มีกันลื่นในตัว หรือจะสามารถประยุกต์ใส่กับกล่อง YouboXx (545.01.940)ที่มีฟังก์ชันให้เลือกหลากหลายก็ได้ด้วยsmall-kitchen-organization04

small-kitchen-organization05

3 หาที่จัดการถังขยะ

ถังขยะเป็นอีกอุปกรณ์ชวนให้กังวลโดยเฉพาะในครัวขนาดเล็ก เพราะเป็นฟังก์ชันที่ต้องการพื้นที่มากอีกทั้งยังผิดสุขอนามัยหากจัดการไม่เป็นที่เป็นทาง การมีที่จัดเก็บที่ดีและสะดวกต่อการใช้งานจึงจะช่วยให้ครัวมีพื้นที่เหลือและมีการใช้งานเป็นกิจลักษณะ อย่างการใช้พื้นที่ด้านล่างเคาน์เตอร์เป็นถังขยะบิลด์อินที่เลื่อนเปิด-ปิดได้ ช่วยให้ไม่ต้องกังวลเรื่องที่วางถังขยะอีกต่อไป แต่มากกว่านั้นคือการมีระบบเปิด-ปิดโดยไม่ต้องใช้มือ อย่างถังขยะ Hailo (502.43.706)ที่ออกแบบมาให้เลือกหลากหลายแบบ พร้อมกับระบบเซ็นเซอร์เปิด-ปิดอัตโนมัติ ที่ช่วยลดการสัมผัสได้อย่างยิ่งsmall-kitchen-organization06

small-kitchen-organization07

4 บานตู้เหนือศีรษะมีส่วนช่วยอย่างมาก

สำหรับห้องครัวเล็ก การติดบานตู้เหนือศีรษะดูจะให้ประโยชน์ได้มาก แต่สิ่งที่ตามมาคือการคำนึงถึงระยะเปิดของบาน ที่บางครั้งความยากง่ายในการใช้งานก็เป็นตัวกำหนดขนาดของตู้ด้วย ลองมองหาอุปกรณ์และบานตู้ที่ให้ประโยชน์ได้ทั้งเรื่องขนาดจัดเก็บ และความสะดวกในการเปิด อย่างซีรี่ส์อุปกรณ์สำหรับหน้าบาน Free Family(372.91.322) ที่ออกแบบมาตอบสนองผู้ที่มีพื้นที่ใช้งานครัวจำกัด ให้สามารถเปิด- ปิดบานตู้ได้ง่าย พร้อมที่เก็บของที่เพียงพอต่อความต้องการอีกด้วยsmall-kitchen-organization08

small-kitchen-organization09

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเเละ File BIM  อุปกรณ์เเละเครื่องใช้ในห้องครัวจาก Hafele สามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://www.bimobject.com/th/hafele