คุณภาพอากาศเป็นประเด็นสำคัญลำดับต้นๆ ของงานออกแบบพื้นที่อยู่อาศัยในยุคนี้ โจทย์สำคัญของนักออกแบบจึงเป็นเรื่องของการผนวกดีไซน์และความงามให้เข้ากับฟังก์ชั่นการใช้งานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

นี่ก็เป็นโจทย์สำหรับผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศ เช่นเดียวกันกับ Mitsubishi Electric ที่คุณสมบัติครบถ้วนตามความต้องการใช้งานต้องมาพร้อมกันกับความสวยงามของงานออกแบบสถานที่ นี่จึงนำมาสู่ระบบปรับอากาศ Mitsubishi Electric City Multi (VRF) รุ่นฝังในฝ้าเพดานกระจายลม 1 ทิศทาง (PMFY-P VBM-E) กับการออกแบบเพื่อคุณภาพชีวิตรอบด้านของผู้ใช้งาน

คุณสมบัติเครื่องปรับอากาศ​ และคุณสมบัติเพื่องานออกแบบ

สำหรับพื้นที่อยู่อาศัย หรือห้องที่ถูกจัดสรรสัดส่วนไว้เป็นอย่างดี ระบบปรับอากาศที่ควรเลือกใช้ให้เหมาะสมกับงานดีไซน์ภายในห้องจึงควรกะทัดรัด ไม่กีดขวางทัศนวิสัย หรือทำให้ห้องดูคับแคบลง อีกทางเลือกที่ดีจึงเป็นการเลือกใช้เครื่องปรับอากาศแบบรุ่นฝังในฝ้าเพดานกระจายลม 1 ทิศทาง ทั้งเหตุผลในเรื่องรูปลักษณ์และคุณสมบัติการใช้งาน

สำหรับเหตุผลในด้านการออกแบบ ห้องที่มีพื้นที่จำกัดเช่นนี้ แน่นอนว่าพื้นที่สำหรับการติดตั้งงานระบบและเครื่องปรับอากาศจึงต้องผ่านการคิดคำนวณและออกแบบมาเป็นอย่างดี โดยเครื่องปรับอากาศรุ่น PMFY-P VBM-E ด้วยน้ำหนักเบาเพียง 14 กิโลกรัม และความสูงตัวเครื่องเพียง 23 เซนติเมตร จึงสามารถติดตั้งได้อย่างสะดวกง่ายดาย และด้วยขนาดทำความเย็นมีให้เลือกสูงถึง 27,300 BTU/H ซึ่งจะเป็นขนาดทำความเย็นสูงที่สุดที่มีในท้องตลาด ณ ปัจจุบัน จึงสามารถเลือกใช้ในพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นไปอีก

และตัวเครื่องยังออกแบบให้สามารถเปิดหน้ากากเครื่องเพื่อทำการดูแลรักษาตัวเครื่องได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องทำช่องบริการไว้ส่วนด้านข้างเครื่องอีกต่อไป ได้ทั้งเรื่องความสวยงามของบรรยากาศโดยรวมภายในห้อง ประหยัดพื้นที่ พร้อมกันกับความสะดวกสบายในการดูแลรักษาและติดตั้ง

อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและสวยงามให้กับพื้นที่ได้อีก โดยในตัวเครื่องแบบ 1-way Cassette จะมีปั๊มน้ำทิ้งในตัว การติดตั้งจึงทำได้ง่ายขึ้น และพื้นที่ติดตั้งก็สวยงามเรียบร้อยยิ่งขึ้นไปอีก

คุณภาพของพื้นที่ที่ดีเป็นผลมาจากการเลือกสรรค์งานระบบที่ผ่านแนวคิดที่ดี ซึ่งจะส่งผลต่อกันทั้งหมด เพื่อเอื้อให้นักออกแบบสามารถถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ที่ตามใจผู้อยู่อาศัยให้ได้มากที่สุด

คุณสมบัติเพื่อคุณภาพชีวิต

นวัตกรรมก็เป็นอีกส่วนที่ช่วยให้งานออกแบบและคุณภาพชีวิตภายในพื้นที่เกิดขึ้นได้อย่างสมบูรณ์ อย่างนวัตกรรมล่าสุดของพัดลมในเครื่องปรับอากาศทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานเงียบ และเทคโนโลยีการควบคุมลมเป่าที่ลดเสียงเหลือเพียง 27 เดซิเบล คุณภาพของพื้นที่จึงสะท้อนผ่านทางอากาศคุณภาพดี และความเงียบสงบ ทั้งสบายกายและสบายใจ

ด้วยระบบการทำงานเต็มรูปแบบของเครื่องปรับอากาศกับนวัตกรรมที่พัฒนาเทคโนโลยีให้ทันกับโลกอยู่เสมอ การประหยัดพลังงานก็เป็นอีกจุดเด่นของระบบปรับอากาศของ Mitsubishi Electric เพื่อนำไปสู่ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สอดคล้องไปกับการใช้ BIM ซึ่งเป็นนวัตกรรมของงานออกแบบและก่อสร้าง ที่ให้ความแม่นยำและจะเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยลดวัสดุเหลือทิ้งจากกระบวนการก่อสร้าง พร้อมช่วยลดต้นทุนและลดระยะเวลาในการก่อสร้าง เพื่องานออกแบบที่คำนึงถึงทั้งเราและโลก

สินค้าของ Mitsubishi Electric ทั้งเครื่องปรับอากาศ พัดลมระบายอากาศ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ถูกรวบรวมไว้ใน BIMObject ในไฟล์รูปแบบ Revit เป็น Library ให้สามารถเลือกดาวน์โหลดและนำไปใช้ในโครงการและงานออกแบบได้อย่างสะดวก ทั้งยังช่วยในการวางแผนงานออกแบบและการกำหนดรายละเอียดวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ

คลิกชม Library และทดลองดาวน์โหลดเพื่อใช้งานได้ที่ https://www.bimobject.com/th/mitsubishi-electric-th