BIMobject-Decorate-idea-for-single-storey-house-Blog-Cover

แบบบ้านชั้นเดียวเป็นอีกหนึ่งการออกแบบที่อยู่อาศัยที่โดดเด่น ทั้งในแง่ของการประยุกต์ใช้ส่วนต่างๆ ของบ้าน ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดภายใต้ข้อจำกัดด้านพื้นที่ เราจะสามารถจัดสรรพื้นที่ในแต่ละส่วนได้อย่างไร และตกแต่งแบบไหนบ้านจึงออกมาสวยที่สุด การออกแบบในบทความนี้ช่วยคุณได้!!

แบบบ้านชั้นเดียว การตกแต่งที่มาพร้อมกับความ “พอดี”

การตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวไม่ใช่เรื่องยาก แต่คนที่ตกแต่งอาจต้องรู้จักพื้นที่บ้านแต่ละส่วนให้ดีเสียก่อนที่จะเริ่มทำการตกแต่ง เพื่อจัดสรรโซนการใช้งานและเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านให้สอดคล้องกัน และไม่รกจนเกินไปนัก

สำหรับบ้านชั้นเดียวโดยทั่วไปจะมีการแบ่งห้องเป็นสัดส่วนได้ราว 5 ห้องดังนี้

1. ห้องน้ำ

2. ห้องนอน

3. ห้องนั่งเล่น

4. ห้องครัว

5. ห้องทานอาหาร

การจัดสรรพื้นที่ของแต่ละห้องก็จะแตกต่างออกไปตามแต่ละบ้านเช่นกัน เช่น การมีห้องนอนมากกว่า 1 ห้อง มีห้องน้ำมากกว่า1 ห้อง มีการรวมห้องทานอาหารกับห้องครัวเอาไว้ด้วยกัน หรือรวมห้องนั่งเล่นกับห้องทานอาหารไว้ด้วยกัน เป็นต้น

เฟอร์นิเจอร์ที่นำมาตกแต่งในบ้านชั้นเดียว นอกจากจะมีการใช้งานที่เหมาะสมกับพื้นที่ ยังต้องมีดีไซน์ที่แสดงให้เห็นถึงความโปร่ง โล่ง เพื่อลดความอึดอัดของบ้าน และมีการจัดวางอย่างเป็นระเบียบอีกด้วย

วางแผนตกแต่งบ้านชั้นเดียวง่ายๆ ด้วยการใช้โมเดล 3 มิติ

ถ้าหากพื้นที่จำกัดแล้วเราจะสามารถวางแผนการตกแต่งได้อย่างไร ?

เทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างโปรแกรมออกแบบ 3 มิติถือเป็นตัวช่วยที่สำคัญไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นคนทั่วไปที่ต้องการลองแต่งบ้านแบบใหม่ๆ หรือสายงาน Interior ที่การตกแต่งภายในต้องมีความสวยงาม ตรงตามคอนเซ็ปต์ที่ลูกค้าต้องการ โดยเฉพาะโปรแกรมอย่าง Autodesk Revit ที่รองรับการออกแบบคุณภาพสูง พร้อมแชร์ฐานข้อมูลให้ฝ่ายอื่นๆ สามารถตรวจสอบและวางแผนซื้อขายสิ่งต่างๆ ได้ง่าย

โดยคุณสามารถดูโปรแกรมทำโมเดล 3 มิติที่มีการใช้งานตั้งแต่มือใหม่จนถึงมืออาชีพได้ที่นี่

BIMobject-Decorate-idea-for-single-storey-house-05-1-scaled

หลายคนเข้าใจว่าการใช้โปรแกรมเหล่านี้จำเป็นต้องสร้างโมเดลใหม่ๆ ขึ้นมาใช้งานเองเสมอ ขอบอกว่านั่นเป็นอดีตไปแล้ว เพราะในปัจจุบันมีการปล่อยโมเดลต่างๆ ให้ดาวน์โหลดฟรีมากมาย ทั้งบ้าน ห้อง และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าบางส่วนผู้ใช้อาจต้องปรับค่าต่างๆ เอาเองเพื่อความถูกต้องและแม่นยำของโมเดลที่นำมาใช้งาน

BIMobject เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์คุณภาพที่เปิดให้โหลดโมเดลเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการตกแต่งภายในต่างๆ ซึ่งมีขายจริง สเกลทุกอย่างตรงตามของจริง สามารถดูตัวอย่างได้ที่ เว็บไซต์ BIMobject

เฟอร์นิเจอร์สวยๆ ที่น่าสนใจในการตกแต่งบ้าน

แบบบ้านชั้นเดียวมีเฟอร์นิเจอร์แบบไหนน่าสนใจบ้าง เราได้รวบรวมแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่น่าสนใจ พร้อมลิงก์ดาวน์โหลดโมเดลสเกลจริงที่คุณสามารถนำไปใช้ร่วมกับโปรแกรมออกแบบ 3 มิติได้แบบฟรีๆ ดังนี้

BIMobject-Decorate-idea-for-single-storey-house-04

Mahasamut Dining Table Polar

โต๊ะทานข้าว Polar ท็อปหินอ่อน ขาไม้โอ๊คแท้ ดีไซน์เรียบหรู เหมาะสำหรับการติดตั้งไว้ในห้องทานอาหาร ที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง เหมาะสำหรับบ้านที่มีสีอ่อน หรือบ้านที่ตกแต่งด้วยลายไม้ เพิ่มความเป็นธรรมชาติและความเรียบง่ายภายในห้อง โต๊ะตัวนี้จะโดดเด่นยิ่งขึ้นหากติดตั้งในจุดที่ใกล้แสงแดด เพราะจะเพิ่มความสว่างจากหินอ่อน

สามารถดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ Mahasamut Dining Table Polar

 BIMobject-Decorate-idea-for-single-storey-house-03

หน้าต่างบานเลื่อน รุ่น Smart Valuemax Type-I

หากต้องการของตกแต่งห้องต่างๆ ใหม่ การเลือกหน้าต่างที่มีความเข้ากันกับห้องย่อมเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงก่อนเสมอ และ หน้าต่างบานเลื่อน รุ่น Smart Valuemax Type-I ก็เป็นอีกตัวเลือกที่สวยงาม ทั้งสีและความมินิมอล รวมถึงวัสดุคุณภาพ เสริมให้แบบบ้านชั้นเดียวของคุณสมบูรณ์มากขึ้น

สามารถดาวน์โหลดโมเดลได้ที่หน้าต่างบานเลื่อน รุ่น Smart Valuemax Type-I

BIMobject-Decorate-idea-for-single-storey-house-01

ตู้เย็น HAFELE LIEBHERR FREE STANDING FRIDGE 321L

ตู้เย็นคุณภาพสูงจาก Hafele ที่ผสานดีไซน์เรียบหรูของแบรนด์ HAFELE เข้ากับเทคโนโลยีล้ำสมัย พร้อมระบบแจ้งเตือนอุณหภูมิภายในเพื่อการทำงานที่ดีที่สุด เหมาะสำหรับครัวบ้านชั้นเดียวสมัยใหม่ที่ต้องการความมินิมอลพร้อมการใช้งานที่ครบถ้วน

สามารถดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ ตู้เย็น HAFELE LIEBHERR FREE STANDING FRIDGE 321L

BIMobject-Decorate-idea-for-single-storey-house-02

L&E LED SURFACE FLUORESCENT LSSTP600-2L

เพิ่มความสว่างอย่างมีสไตล์ให้กับบ้านของคุณ ด้วยไฟคุณภาพหลากดีไซน์จากแบรนด์ L&E โดยเฉพาะ L&E LED SURFACE FLUORESCENT LSSTP600-2L โคมฟลูออเรสเซนต์มากประสิทธิภาพ ที่ช่วยส่องสว่างให้บ้านคุณได้อย่างทั่วถึง

สามารถดาวน์โหลดโมเดลได้ที่ L&E LED SURFACE FLUORESCENT LSSTP600-2

ตัวอย่างที่ยกมานั้นเป็นเพียงส่วนน้อยมากๆ ท่ามกลางโมเดลกว่า 2,000 แบรนด์ที่อยู่ภายในเว็บไซต์ BIMobejct โดยคุณสามารถดาวน์โหลดไปทดลองวางในโปรแกรมออกแบบ 3 มิติ ได้ฟรีๆ และสินค้าทุกชิ้นมีวางขายจริง ตรงตามสเกลจริงอย่างแน่นอน

สรุป

การตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวในปัจจุบันสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยโปรแกรม 3 มิติที่ช่วยในการจัดสรรเฟอร์นิเจอร์และวางองค์ประกอบต่างๆ ภายในบ้านได้อย่างครบครันมากขึ้น โดยเฉพาะ Autodesk Revit ที่เหมาะสำหรับการออกแบบบ้านสมัยใหม่มากจากฟังก์ชันต่างๆ ที่ทำให้การตกแต่งบ้านสะดวกยิ่งขึ้น

แน่นอนว่าโมเดลต่างๆ เองก็สามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ BIMobject ด้วยโมเดลผลิตภัณฑ์ที่มากมายหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่โคมไฟไปจนถึงกระถางต้นไม้ ทำให้คุณสามารถออกแบบบ้านชั้นเดียวในฝันได้อย่างแน่นอน