BIMobject-Blog-cover-3D-Model-Furniture-2021

3D Model Furniture คือ รูปแบบการจำลองผลงานเฟอร์นิเจอร์จริงให้สามารถมองเห็นได้ 360 องศาผ่านโปรแกรมต่างๆ ซึ่งเป็นอีก Category ที่ได้รับความนิยมอย่างมากบนเว็บไซต์เกี่ยวกับ 3D ไม่ว่าจะเพื่อการศึกษา ตกแต่ง จนถึงการนำเสนองาน

ในปัจจุบันแบรนด์ต่างๆ มีการลงโมเดลเฟอร์นิเจอร์ของตัวเอง ทำให้โมเดลที่แจกนั้นมีคุณภาพ มีอัตราส่วน กว้าง ยาว สูง ตรงกับความเป็นจริง เป็นการทำให้คนหมู่มากรู้จักแบรนด์เฟอร์นิเจอร์นั้นๆ มากขึ้น
คนที่ดาวน์โหลดก็ได้ของมีมาตรฐาน ไม่จำเป็นต้องปั้นโมเดลเอง สามารถใช้งานได้เลย และนี่คือตัวอย่างของ 3D Model Furniture ยอดนิยมสำหรับปี 2021 พร้อมลิงก์ดาวน์โหลด

Mahasamut

Mahasamut Coffee Table Polar

BIM-3D-Model-Furniture-2021-Mahasamut

แบรนด์ไทยที่ใช้คอนเซปต์ “การออกแบบเปรียบดั่งการออกเรือทั่วชมโลก” ของที่คิดขึ้นมาจะกลั่นกรองจากประสบการณ์ ใช้ไอเดียจากสิ่งรอบตัว สิ่งที่พบเจอในแต่ละวันมาช่วยในการสรรสร้างสิ่งใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ใช้ได้ชิ้นงานที่มีความ Unique ไม่เหมือนใครและใช้งานได้ดีที่สุด

โดยโมเดลที่ได้รับความสนใจคือ Mahasamut Coffee Table Polar โต๊ะไม้โอ๊คท็อปหินแท้สำหรับวางหน้าโซฟา ซึ่งให้ความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ เรียบง่าย สบายๆ ขณะที่นั่งพักผ่อนภายในบ้าน

ดาวน์โหลดได้ที่ www.bimobject.com/th/mahasamut

Modernform

Modernform conference table Kontrol

BIM-3D-Model-Furniture-2021-Modernform

ผู้นำเฟอร์นิเจอร์สำนักงานครบวงจร ที่แสดงจุดยืนของความเป็น Workplace Solution Provider เน้นการสร้าง Solution ที่ดีที่สุดสำหรับการทำงาน สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์การทำงานทุกรูปแบบของลูกค้า เพื่อให้ทุกคนที่อยู่ในออฟฟิศมีความสุขกับการทำงานมากที่สุด

โดยโมเดลที่นำเสนอนี้จะเป็นโมเดลสำหรับห้องประชุม Modernform Conference Table Kontrol ที่เน้นความเรียบหรู ทันสมัย เหมาะสำหรับการนำเสนองานของออฟฟิศยุคใหม่ที่เน้นระบบออนไลน์เป็นหลัก

ดาวน์โหลดได้ที่ www.bimobject.com/th/modernform-workplace

Rockworth

Rockworth WorkingChair VEGAS

Rockworth ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำในประเทศไทยที่ก่อตั้งมาตั้งแต่พ.ศ. 2515 โดยเน้นการใช้งานในสำนักงานเป็นหลัก แบรนด์ Rockworth มีชื่ออย่างมากในด้านของดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ และบริการหลังการขายที่ได้คุณภาพ ปัจจุบันมีการส่งออกไปแล้วถึง 22 ประเทศทั่วโลก

ตัวอย่างโมเดลที่ได้รับความนิยมของแบรนด์นี้คือ Rockworth Vegas เก้าอี้ทำงานดีไซน์หรูที่ออกแบบมาเพื่อพนักงานที่ต้องทำงานออฟฟิศเป็นระยะเวลานาน มีการซัพพอร์ต คอ แขน เพื่อลดความเมื่อยล้าจากการนั่งนานๆ

ดาวน์โหลดได้ที่ www.bimobject.com/en-us/rockworth

Herman Miller

Herman Miller Embody Chairs

BIM-3D-Model-Furniture-2021-Herman-Miller

แบรนด์เก้าอี้คุณภาพอายุมากกว่า 100 ปีนี้ได้ชื่อมาจากการผลิตเก้าอี้ประสิทธิภาพสูงที่คำนึงถึงเรื่อง Ergonomic เป็นหลัก ให้ความสำคัญกับสรีระร่างกาย ทำให้นั่งได้ไม่ปวดหลังเวลานั่ง รวมถึงมีพัฒนาการอยู่เสมอๆ สามารถใช้งานได้ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานหรือที่บ้าน

สำหรับโมเดลที่นำเสนอนี้จะเป็นหนึ่งในเก้าอี้ยอดนิยมอย่าง Embody Chairs ที่ทำให้คุณสามารถโฟกัสกับงานและผ่อนคลายไปได้ในเวลาเดียวกัน มีฟังก์ชั่นเกี่ยวกับ Ergonomic ถึง 6 รูปแบบ ด้วยกัน

ดาวน์โหลดได้ที่ www.bimobject.com/th/hermanmiller

CIDER-LA MANUFACTURE

Monceau – High table

LA MANUFACTURE เป็นแบรนด์หนึ่งในเครือ Cider Group ที่ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มคนที่สนใจการดีไซน์ จัดสรรพื้นที่ และสร้างเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ สามารถใช้งานได้ง่ายในพื้นที่ๆ จำกัด แบรนด์ LA MANUFACTURE มีสาขามากมายและมีชื่อเสียงโด่งดังในระดับสากล โดยมีเป้าหมายคือมุ่งหวังจะปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมการทำงานให้ดีต่อสุขภาพและมีความยั่งยืนมากขึ้น

ตัวอย่างโมเดลที่ได้รับความนิยมของแบรนด์นี้คือ Monceau – High table โต๊ะทำงานที่ใช้วัสดุเป็นเหล็กและไม้ประกอบกันเป็นรูปแบบสูงโปร่ง ตัวโต๊ะที่ใช้สีขาวตัดกับสีเขียวสดในการตกแต่ง ทำให้เกิดความหรูหรา เรียบง่าย สบายตา สามารถใช้เป็นโต๊ะทำงานหรือโต๊ะทานข้าวก็ได้

ดาวน์โหลดได้ที่ www.bimobject.com/th/cider-la_manufacture

ABA Skol

Cabinet Max Curve

แบรนด์เฟอร์นิเจอร์อายุมากกว่า 75 ปี ที่ขายอุปกรณ์ให้โรงเรียนต่างๆ มากมาย มีชื่อมากในประเทศสวีเดน ABA Skol ให้ความสำคัญกับแนวคิดการสร้างสิ่งแวดล้อมในการเรียนด้วยดีไซน์แบบสวีดิช และสามารถปรับใช้กับออฟฟิศต่างๆ ได้ด้วย

Cabinet Max Curve เป็นชั้นวางทรงโค้งที่เป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์เด็กก่อนวัยเรียน การใช้วัสดุไม้สีอ่อนทำให้ได้ความรู้สึกผ่อนคลาย สามารถจัดวางและเลื่อนได้ด้วยล้อหมุนใต้ชั้นวาง อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถดีไซน์การจัดวางชั้นของตัวเอง ด้วยรูปทรงที่แตกต่างอีกด้วย

ดาวน์โหลดได้ที่ www.bimobject.com/th/abaskol

NC Nordic Care

Julia

การเรียนรู้จากประวัติศาสตร์คือสิ่งสำคัญทั้งจากผู้คนและสภาพวาดล้อม เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากที่สุด ทาง NC Nordic Care คือแบรนด์ที่เห็นความสำคัญของสิ่งนั้น จึงเลือกที่จะดีไซน์สิ่งต่างๆ โดยอ้างอิงจากการใช้งานของผู้คนและเพิ่มความ Modern เข้าไปในการออกแบบ จนได้ผลิตภัณฑ์ที่มีความทันสมัย ใช้งานง่าย แต่คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของวัสดุต่างๆ อยู่ด้วย

ชั้นวางของรุ่น Julia ก็เป็นอีกผลงานที่ทาง NC Nordic Care ภูมิในนำเสนอ รูปทรงโค้งมนของชั้นตอบโจทย์การใช้พื้นที่ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการวางในห้องทำงานหรือในห้องทานอาหาร คุณสามารถเลือกวางได้ด้วยตัวคุณเอง

ดาวน์โหลดได้ที่ www.bimobject.com/th/ncnordiccare

Plant Plan

Cabinet Top Trough – Mixed Replica Planting

เฟอร์นิเจอร์เกี่ยวกับการตกแต่งภายในเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการจัดวางแบบเรียบๆ ใช้ความมินิมอล น้อยแต่มาก เพื่อการใช้งานต้นไม้ที่พอดีไม่เยอะจนเกินไป Plant Plan คือแบรนด์ที่โดดเด่นในเรื่องนี้โดยรับทำตั้งแต่การปลูกต้นไม้ในกระถางเล็กจนถึงการวางไม้ใหญ่

นั่นทำให้โมเดลของแบรนด์ Plant Plan มีความแตกต่าง ซึ่งจะเป็นต้นไ้ม และกระถางเสียส่วนมากที่โดดเด่นออกมาเลยคือ Cabinet Top Trough กระถางต้นไม้แบบมินิมอลที่ปลูกต้นไม้นานาชนิดผสมกัน เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในห้องได้อย่างกลมกลืนไม่ว่าจะวางมุมไหน

ดาวน์โหลดได้ที่ www.bimobject.com/th/plantplan

Koo International

Alameda9 Fixed Sofa

BIM-3D-Model-Furniture-2021-Koo-International

Koo International คือแบรนด์ดีไซน์ที่โดดเด่นด้านการออกแบบโซฟาและที่นั่งภายในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่น หลากหลาย และแนวคิดสำคัญคือการ Personalized ผลงานให้เหมาะกับผู้ใช้ทุกคน ทำให้ผู้สนใจสามารถสั่งทำโซฟาและเก้าอี้ของตัวเอง ปรับความสูง ต่ำ รวมถึงวัสดุที่ใช้ได้ แม้ว่าวัสดุเหล่านั้นจะไม่อยู่ในแคตตาล็อกก็ตาม

Alameda 9 เป็นดีไซน์โซฟาที่โดดเด่นเหนือกาลเวลา มีความนุ่มสบายสามารถสัมผัสได้ตั้งแต่เอนหลัง โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ทำให้การตัดเย็บพื้นผิวนั้นไร้รอยต่อ เหมาะสำหรับการพักผ่อน สามารถรู้สึกได้แม้ว่าเป็นโมเดลสามมิติ

ดาวน์โหลดได้ที่ www.bimobject.com/th/koo-international-upholstered-furniture

ZAGAS

BOHÈME Bookcase with Low sideboard

ZAGAS แบรนด์ดังจากโปรตุเกสที่มีอายุมากกว่า 70 ปี โดดเด่นด้านการผสานการดีไซน์ยุคเก่าเข้ากับเทรนด์ตลาดใหม่ๆ โดยมองว่าการดีไซน์นั้นจำเป็นจะต้องตอบโจทย์ความยั่งยืน ปัจจุบันแบรนด์ ZAGAS ยังมีการผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Eco Friendly) อีกด้วย

ชั้นหนังสือเหล็กฐานไม้โอ๊ค BOHÈME Bookcase เป็นโมเดลเฟอร์นิเจอร์ที่โดดเด่นมาจากชิ้นอื่นๆ ด้วยการดีไซน์ที่เน้นความโปร่ง สามารถมองหนังสือทุกเล่มและสิ่งของที่วางได้จากทุกมุมมอง ตอบโจทย์การตกแต่งและจัดวางทุกรูปแบบ ฐานไม้ของชั้นก็ยังเสริมความมั่นคง ให้ความรู้สึกหนักแน่น รวมถึงสามารถใช้เก็บของเพิ่มเติมได้อีกด้วย

ดาวน์โหลดได้ที่ www.bimobject.com/th/zagas

3D Model Furniture กับอนาคตการทำงาน 3 มิติ

จะสังเกตได้ว่า 3D Model Furniture ในเว็บไซต์ต่างๆ นั้นไม่ได้มีไว้เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังมีการเรียนรู้ต่างๆ แฝงไว้อย่างมากมาย โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์จากเจ้าของแบรนด์เอง ที่จะมีการอธิบายวิธีคิด เอกลักษณ์ แนวทางการสร้างเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นด้วยความภาคภูมิใจ ทำให้ผู้ที่นำโมเดลไปใช้ได้แนวคิดต่างๆ และไอเดียมากมาย ที่สามารถนำไปต่อยอดได้

อนาคตการทำงาน 3 มิติ ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทยหรือต่างประเทศ ไม่ได้เป็นอนาคตที่หยุดอยู่แค่การปั้นโมเดลใช้เองอีกต่อไปแล้ว แต่เป็นอนาคตของการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ส่งต่อ และรับแรงบันดาลใจจากแบรนด์ต่างๆ เพื่อสร้างรากฐานใหม่ๆ ให้กับชิ้นงาน และทำให้งานออกมาสวยงาม ตอบโจทย์ผู้คนมากยิ่งขึ้น

สรุป

สำหรับผู้ที่สนใจจะใช้งานโมเดลเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆ สามารถหาดาวน์โหลดได้ที่ BIMobject Thailand แหล่งรวมโมเดล 3D มากมายกว่า 2,000 แบรนด์ ทั้งแบรนด์ไทยและต่างประเทศ โดยมีการอัปเดตทอย่างต่อเนื่อง และถ้าคุณอยากได้โมเดลแบรนด์ไหนเป็นพิเศษก็สามารถ Add line มาบอกเราได้ที่ @bimobjectth

แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไหนที่อยากทำการตลาดกับผู้ใช้งานเป็นวงกว้างก็สามารถติดต่อมาที่ Line: @bimobjectth ได้เช่นกัน เราพร้อมที่จะพัฒนาวงการเฟอร์นิเจอร์ไทย รวมถึงวงการ 3D Modeler ให้กว้างไกลยิ่งกว่าเดิม