Free 3d model เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการสร้างสรรค์งานที่เติบโตขึ้นในประเทศไทยช่วงปี 2022 ซึ่งเปิดโอกาสให้นักทำโมเดลมือใหม่และมืออาชีพอัปโหลดและดาวน์โหลดโมเดลสวยๆ หลากหลายรูปแบบได้แบบไม่เสียเงิน

สำหรับแพลตฟอร์ม BIMobject ในช่วงครึ่งปีแรกก็มีโมเดลสำหรับงานออกแบบและงานก่อสร้าง เพิ่มเข้ามามากมาย หลากหลายนามสกุล ไม่ว่าจะเป็น Revit หรือ SketchUp จากแบรนด์สินค้าวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งที่มีชื่อเสียง โดยโมเดลทั้งหมดมีข้อมูลจำเพาะของสินค้านั้นๆฝังลงไปด้วย โมเดลไหนมาใหม่ โมเดลไหนน่าสนใจบ้าง ลองมาดูไปพร้อมกันเลย!!

Free 3D Model น่าสนใจในปี 2022

โมดูล่าเฮาส์ ขนาดต่างๆ

แบรนด์ CPAC ซีแพค

โมดูลาร์เฮาส์ หรือบ้านกึ่งสำเร็จรูปขนาดเล็กที่สามารถถอดประกอบโครงสร้างต่างๆ ได้ง่ายเป็นอีกหนึ่งกระแสที่กำลังมาแรงอย่างมากสำหรับคนรุ่นใหม่ และส่งผลให้โมเดลของบ้านชนิดนี้ได้รับความนิยมตามไปด้วย โดยเฉพาะโมเดลจากแบรนด์การก่อสร้างชั้นนำของประเทศไทยอย่าง CPAC ที่มีการนำเสนอโมดูลาร์เฮาส์หลากรูปแบบที่มีการวางสเกลตรงตามจริง เหมาะสำหรับให้คนที่กำลังอยากสร้างบ้านขนาดมินิหรือต้องการทดลองตกแต่งห้องด้วยตัวเองดาวน์โหลดไปใช้งาน ที่สำคัญคือโมดูลาร์เฮาส์ของ CPAC ผลิตโดยใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ (CPAC 3D Printing Solution) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ลดขยะในการก่อสร้างด้วย

โดยทาง CPAC ได้มีการแบ่งไซส์ของโมดูลาร์เฮาส์ รวมถึงระบุความเหมาะสมในการใช้งานไว้ดังนี้

  • โมดูลล่าเฮาส์ ขนาด L เหมาะสำหรับห้องนั่งเล่นพร้อมห้องน้ำในตัว
  • โมดูลล่าเฮาส์ ขนาด M เหมาะสำหรับห้องนอนพร้อมห้องน้ำในตัว
  • โมดูลล่าเฮาส์ ขนาด S เหมาะสำหรับห้องครัว
  • โมดูลล่าเฮาส์ ขนาด XS เหมาะสำหรับห้องทำงาน

ดาวน์โหลดโมเดลได้ที่

โมดูลล่าเฮาส์ ขนาด L

โมดูลล่าเฮาส์ ขนาด M

โมดูลล่าเฮาส์ ขนาด S

โมดูลล่าเฮาส์ ขนาด XS

KOKUYO Collaboration INTERVAL

แบรนด์ KOKUYO TH

KOKUYO คือแบรนด์เฟอร์นิเจอร์สำหรับออฟฟิศอันดับ 1 ของญี่ปุ่น ซึ่งมีประสบการณ์ในการทำเฟอร์นิเจอร์ตั้งแต่ปี 1905 เป็นอีกหนึ่งในแบรนด์น้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาใน BIMobject Thailand ที่กำลังมีการอัปเดตโมเดลใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งโมเดลที่น่าสนใจของแบรนด์ KOKUYO TH โมเดลแรกคือ KOKUYO Collaboration INTERVAL ที่ซัพพอร์ต Activity-based working ซึ่งเป็นการออกแบบพื้นที่และสภาพแวดล้อมให้สอดคล้องกับกาารทำงานจริง ด้วยการผสมสานเก้าอี้และโต๊ะทำงานคุณภาพเข้ากับฉากกั้นที่สามารถเลือกเฉดสีได้ เหมาะสำหรับการใช้ทำงานไปจนถึงสร้างมุมพักผ่อนเล็กๆ ในออฟฟิศเป็นอย่างยิ่ง

ดาวน์โหลดได้ที่ 

KOKUYO Collaboration INTERVAL

KOKUYO Office Task & Meeting Chair MONET

แบรนด์ KOKUYO TH

KOKUYO Office Task & Meeting Chair MONET เป็นอีกหนึ่งดีไซน์เก้าอี้สำนักงานดีไซน์ทันสมัยจากแบรนด์ KOKUYO ที่มาพร้อมกับเบาะหนานุ่มคุณภาพสูง พนักพิงที่มีความโค้งเล็กน้อย เหมาะสำหรับการนั่งทำงานเป็นอย่างมาก เก้าอี้รุ่นนี้มีสีสันให้เลือกหลากหลายทำให้เข้ากับการตกแต่งออฟฟิศของคนรุ่นใหม่ได้ดี

ดาวน์โหลดได้ที่

KOKUYO Office Task & Meeting Chair MONET

MOGEN Above Counter Wash Basin MA183#

แบรนด์ MOGEN

สุขภัณฑ์เป็นหนึ่งในหมวดหมู่ 3D Model ที่ได้รับความนิยมสูงมากจากสถาปนิก นักออกแบบและ BIM User ในเว็บไซต์ BIMobject และหนึ่งในแบรนด์ใหม่มาแรงในขณะนี้ก็หนีไม่พ้น MOGEN แบรนด์สุขภัณฑ์ดีไซน์เรียบหรูที่พร้อมจะเปลี่ยนห้องน้ำของคุณให้ไม่เหมือนใคร

MOGEN Above Counter Wash Basin MA183# เป็นโมเดลอ่างล้างหน้าเซรามิกชนิดวางบนเคาน์เตอร์ มาพร้อมกับก๊อกน้ำที่มีการจัดวางพื้นที่การใช้งานอย่างพอเหมาะพอดี สามารถติดตั้งและทำความสะอาดได้ง่าย เสริมห้องน้ำของคุณให้ดูดีมีสไตล์แบบเรียบหรูดูแพงขึ้นง่ายๆ 

ดาวน์โหลดได้ที่ 

MOGEN Above Counter Wash Basin MA183#

MOGEN Arylic Wash Basin with Bathroom Furniture

แบรนด์ Mogen

หากต้องการโมเดลอ่างล้างหน้าที่มีที่เก็บของในตัว MOGEN Arylic Wash Basin with Bathroom Furniture ตอบโจทย์คุณอย่างแน่นอน โดยอ่างล้างหน้ารุ่นนี้จะมีการดีไซน์เพิ่มพื้นที่การวางของบริเวณอ่าง และมีชั้นไม้ใต้อ่างเพื่อรองรับการวางของเล็กๆ น้อยๆ เหมาะกับบ้านดีไซน์มินิมอลที่ต้องการใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วให้ได้ประโยชน์สูงสุด

ดาวน์โหลดได้ที่ 

MOGEN Arylic Wash Basin with Bathroom Furniture

กระจกประหยัดพลังงานสะท้อนแสงต่ำ Solar X Max

แบรนด์ BSG Glass 

Solar X Max คือโมเดลกระจกยอดฮิตจากแบรนด์ BSG ที่โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพในการลดความร้อนที่จะเข้าสู่อาคารได้มากถึง 50% มีสีสันและดีไซน์ที่แตกต่าง เหมาะสำหรับคนที่กำลังสร้างสรรค์โมเดล หรือกำลังออกแบบอาคารที่เปิดโล่งให้มีแสงสว่างภายใน แต่ยังคงความเย็นสบายจากการป้องกันรังสี UV ภายนอกได้ 

ดาวน์โหลดได้ที่ 

กระจกประหยัดพลังงานสะท้อนแสงต่ำ Solar X Max

HAFELE Sanitary One piece Toilet Murray

แบรนด์ HAFELE

ดังที่ระบุข้างต้นว่าสุขภัณฑ์เป็นหมวดหมู่ที่ได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงนี้ และแน่นอนว่าโมเดลที่มาแรงย่อมหนีไม่พ้นสุขภัณฑ์ของทาง HAFELE แบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่มีลูกค้ากว่า 150 ประเทศ โดยเฉพาะรุ่น HAFELE Sanitary One piece Toilet Murray ที่มีการออกแบบโถแบบไร้ขอบ มาพร้อมระบบปิดแบบนุ่มนวล ทำให้ดีไซน์โดยรวมมีความมินิมอลเหมาะกับใช้ในห้องน้ำยุคใหม่เป็นอย่างยิ่ง

ดาวน์โหลดได้ที่ 

HAFELE Sanitary One piece Toilet Murray

Mitsubishi Electric Heat pump

แบรนด์ Mitsubishi Electric

หากพูดถึงการดีไซน์บ้านที่มีความเป็นสากลสามารถใช้งานได้ทั้งเมืองร้อนและเมืองหนาว นักออกแบบอาจต้องคำนึงถึงระบบปรับอากาศภายในอาคารให้เหมาะสมด้วย โดย Mitsubishi Electric Heat pump เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ปรับอากาศที่ขาดไม่ได้สำหรับการออกแบบโมเดลในระดับ International ที่ใช้สร้างความอบอุ่นภายในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่สูงตามแบบฉบับ Mitsubishi Electric หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังออกแบบงานระดับสากลย่อมพลาดไม่ได้!

ดาวน์โหลดได้ที่ 

Mitsubishi Electric Heat pump

ระบบหลังคา เอสซีจี เมทัลรูฟรุ่นคอมฟอร์ท

แบรนด์ SCG Green Choice

สวยมีสไตล์ สู่ดีไซน์ที่แตกต่าง ถ้าคุณกำลังมองหาโมเดลระบบหลังคาดีๆ เพื่อการออกแบบบ้านล่ะก็ ระบบหลังคา เอสซีจี เมทัลรูฟรุ่นคอมฟอร์ท หลังคาคุณภาพสูงที่ได้รับมาตรฐานอุตสาหกรรม JIS G3321:2007 เป็นอีกตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง ที่ไม่ว่าจะเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นก็สวย หรือบ้านสไตล์ยุโรปก็เหมาะ สามารถสร้างความเป็นเอกลักษณ์ให้ผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

ดาวน์โหลดได้ที่ 

ระบบหลังคา เอสซีจี เมทัลรูฟรุ่นคอมฟอร์ท

SunPower Solar Panels Performance 3 UPP

แบรนด์ SCG Green Choice

เมื่อพลังงานสะอาดกลายเป็นสิ่งที่ขาดได้สำหรับการออกแบบบ้าน การมีโมเดล Solar Panels คุณภาพสูงเก็บไว้ย่อมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักออกแบบ กับ SunPower Solar Panels Performance 3 UPP จาก SCG Green Choice ที่สามารถเปลี่ยนการออกแบบบ้านทั่วไปของคุณให้เป็นบ้านที่ใช้พลังงานสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมความสวยงามที่เข้ากันได้ตามแบบฉบับของแบรนด์ SCG

ดาวน์โหลดได้ที่ 

SunPower Solar Panels Performance 3 UPP

สรุป

สังเกตได้เลยว่า Free 3D Model ที่มาแรงในเว็บไซต์ BIMobject ช่วงต้นปี 2022 มีความหลากหลายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการตอบโจทย์ของความมินิมอล การใช้งานพื้นที่ต่างๆ ให้เหมาะสม และแน่นอนว่ารวมไปถึงด้านสิ่งแวดล้อม ที่ทำให้นักออกแบบรุ่นใหม่ต้องมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลาเพื่อการออกแบบอาคารและสิ่งก่อสร้างได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 

แน่นอนว่าการออกแบบย่อมต้องมีโมเดลที่ดี มีคุณภาพ และสามารถใช้ได้จริง ซึ่งที่ BIMobject Thailand มีสิ่งเหล่านี้อย่างครบถ้วน ด้วยโมเดลคุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำทั้งในไทยและทั่วโลก ตรงตามสเกลจริง มีขายจริง รองรับสกุลไฟล์ที่หลากหลาย และที่สำคัญคือฟรี!! สามารถตอบโจทย์นักออกแบบและสถาปนิกได้อย่างแน่นอน สามารถสมัครสมาชิกและดาวน์โหลดโมเดลได้เลยที่ BIMobject Thailand