เมื่อเทรนด์การอยู่อาศัยเปลี่ยนไป การออกแบบที่อยู่อาศัยจึงต้องคำนึงถึงเรื่องสุขภาพ ความสะดวกสบายและการใช้ชีวิตในอนาคตมากขึ้น ปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทและเป็นผู้ช่วยให้การออกแบบไม่ยุ่งยากอีกต่อไป สถาปนิกที่ต้องการออกแบบบ้านให้ตอบโจทย์ผู้อาศัยก็สามารถเลือก 3D Model สินค้าก่อสร้าง และวัสดุตกแต่งที่เป็นนวัตกรรมการอยู่อาศัยในการออกแบบได้ เมื่อนำไปใช้ร่วมกับโปรแกรมออกแบบ เช่น Revit, Archicad หรือ SketchUp ก็จะช่วยให้มองเห็นภาพแบบก่อนสร้างได้เหมือนจริง เห็นภาพตรงกันทั้งผู้ออกแบบและผู้อยู่อาศัย ซึ่งที่ BIMobject Thailand มี 3D Model ให้สถาปิก นักออกแบบ หรือวิศวกรได้เลือก Object มาใช้ในการออกแบบ เช่น เทคโนโลยีระบบต่าง ๆ ภายในบ้าน เลือกเฟอร์นิเจอร์ สุขภัณฑ์ หลังคา เป็นต้น โดยสามารถเลือกนำมาออกแบบ ให้ตรงกับความต้องการของผู้อยู่อาศัย และที่สำคัญ BIMobject Thailand ยังมีข้อมูลรายละเอียดและฟังก์ชันการใช้งานของวัสดุที่ถูกต้องแนบไปให้พร้อมไฟล์ 3D Model ทำให้ออกแบบบ้านและอาคารที่ตอบโจทย์กับความต้องการได้อย่างแท้จริง ช่วยให้การออกแบบเสร็จไวและตรงกับความต้องการมากที่สุด

สิ่งแรกที่นึกถึงบ้านในอนาคตทุกคนอาจจะนึกถึงความล้ำ เทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต การใช้ 3D Model ในการทำงานออกแบบจะให้เราได้ออกแบบและวางแผนการใช้งานของนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม สำหรับสถาปนิกที่อยากออกแบบบ้านที่รองรับการอยู่อาศัยในปัจจุบันและอนาคต BIMobject Thailand ได้รวบรวมเทรนด์การอยู่อาศัยและ 3D Model ที่กำลังมาแรงในแต่ละหมวดหมู่ ที่สถาปนิกเลือกใช้ในการออกแบบบ้านเพื่ออนาคต จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

Smart Living บ้านอัจฉริยะ เชื่อมต่อการอยู่อาศัยทุกด้าน

บ้านอัจฉริยะสุดล้ำที่นำเอาเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อกับ IoT เข้ามาประยุกต์ใช้  ควบคุมนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ทุกคนในบ้าน มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีสุขภาพที่ดีสำหรับวันนี้และอนาคต เช่น ระบบควบคุมอุณหภูมิภายในบ้าน กล้องวงจรปิดโคมไฟอัจฉริยะ เป็นต้น ที่สามารถควบคุมการทำงานผ่านแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟน เพื่อให้มองเห็นภาพการออกแบบที่ชัดเจนและเหมาะสมกับการอยู่อาศัย สามารถเลือก 3D Model จาก BIMObject Thailand

หมวดหมู่ Smart Living

Hygienic สุขอนามัยที่ดี เพื่อสุขภาพของทุกคนในบ้าน

สถานการณ์โรคระบาดยังไม่มีท่าทีคลี่คลาย ปัญหาฝุ่นละออง ฝุ่น PM  2.5 หลาย ๆ คนจึงเริ่มหันกลับมาใส่ใจเลือกวัสดุก่อสร้างและวัสดุตกแต่ง เพื่อดูแลสุขภาพของทุกคนภายในบ้านให้ปลอดภัยปราศจากเชื้อโรค และสร้างสุขภาพที่ดีในระยะยาว เช่น สุขภัณฑ์ ก็อกน้ำอัจฉริยะ ระบบเซ็นเซอร์ลดการสัมผัส เครื่องฟอกอากาศ กระเบื้องฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย เป็นต้น

หมวดหมู่ Hygienic

Eco ประหยัดพลังงานใส่ใจสิ่งแวดล้อม

เทรนด์มาแรงเมื่อผู้อยู่อาศัยเริ่มให้ความสนใจในการดูแลสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น เลือกใช้วัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่งที่จะช่วยลดการใช้พลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน ลดการเหลือเศษวัสดุเหลือทิ้งจากการก่อสร้าง และวัสดุก่อสร้างรีไซเคิลหรือหมุนเวียนใช้ซ้ำได้ ซึ่งสามารถออกแบบเลือกใช้วัสดุต่าง ๆ ที่รักษ์โลกได้ตั้งแต่เริ่ม ช่วยกันดูแลโลกให้ยั่งยืน

หมวดหมู่ Eco

Security ปลอดภัย อุ่นใจทุกครั้ง

ระบบรักษาความปลอดภัย เรื่องที่ทุกคนใส่ใจเป็นพิเศษ ทั้งทรัพทย์สินภายในบ้านและความปลอดภัยตลอดการอยู่อาศัย เช่น ระบบ Digital Doll lock กล้องวงจรปิด ระบบเซ็นเซอร์ เป็นต้น

หมวดหมู่ Security