ผู้ที่หลงใหลการท่องเที่ยว เดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ ในหนึ่งวันที่มากไปด้วยประสบการณ์ความสนุก ตื่นตาตื่นใจ ขณะที่บางคนก็แสนเหนื่อยล้าจากการมาดีลงานต่างแดน ความต้องการที่เหมือนกันในสุดท้ายของค่ำคืน ก็คือห้องพักที่แสนสะดวก สบาย และคาดหวังจะได้พักในโรงแรมสุดหรูเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุด

แต่ไม่ว่าจุดหมายปลายทางจะหรูหราเพียงใด สุดท้ายในหัวใจลึกๆ แล้ว เราก็ต่างแอบคิดถึงกลิ่นหอมๆ อันคุ้นเคยในห้องนอนที่บ้าน โรงแรมเองอาจจะมีมุมหอมๆ จากกลิ่นอโรมา อาจจะเป็นเทียนหอม หรือน้ำมันหอมระเหยกลิ่นอ่อนๆ อุ่นๆ ที่ชวนให้หลับสบาย อย่างลาเวนเดอร์ วานิลลา หรือคาโมโมล์ ขาดไม่ได้เลยก็คือ SLIPPERS ที่ทำให้อุ่นเท้า หรือตื่นเช้ามากับ Breakfast ในจานกระเบื้องลวดลายแสนน่ารัก จิบกาแฟจากถ้วยดินเผา ซึ่งยิ่งสร้างความรู้สึกพิเศษได้มากกว่าแก้วเพลนๆ ที่ดูเรียบเกินไป สร้างความสดชื่นด้วยแจกันที่ปักด้วยดอกไม้สดหลากสีสัน ทำให้ห้องของโรงแรมมีชีวิตชีวาเหมือนบ้านที่คุ้นเคย ด้วยการหยอดรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ไว้ตามมุมต่างๆ ที่แสดงถึงความใส่ใจ สิ่งเหล่านี้แหละคือสิ่งที่มัดใจผู้มาพักให้รู้สึกประทับใจ

นอกเหนือจากความรู้สึกอบอุ่นความสบายที่เหมือนกับการได้อยู่บ้านแล้ว หัวใจหลักของการพักอาศัยในสถานที่ต่างๆ ที่ไม่ใช่ห้องนอนที่เราหลับใหลอยู่ทุกคืน ก็คือความความปลอดภัย โรงแรมที่ดีจึงต้องยิ่งคำนึงถึงทุกองค์ประกอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสรรชุดอุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ สุขภัณฑ์ fitting ต่างๆ อย่าพิถีพิถัน ครบทั้งฟังก์ชั่นและดีไซน์ ประกอบกับเทคนิคต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้นเพื่อให้รู้สึกอุ่นใจ มีความเป็นกันเอง ได้ฟีลเหมือนพักผ่อนอยู่บ้านก็จะยิ่งสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแขกผู้มาพัก

 

เทคนิคเลือกสุขภัณฑ์ ฮาร์ดแวร์ต่างๆเพื่อห้องพักที่ปลอดภัยและอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน

1. Architectural Hardware


อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ – หัวใจหลักของที่พักอาศัยก็คือ Safety ยิ่งหากเป็นโรงแรม ห้องพักซึ่งสามารถสร้างความรู้สึกปลอดภัยเหมือนอยู่บ้านได้ก็จะยิ่งได้รับความไว้วางใจและสร้างการกลับมาเยือนอยู่เสมอ นวัตกรรมใหม่ๆ ที่มาพร้อมดีไซน์ตอบโจทย์ความเป็น Smart Home ที่ถ่ายทอดออกมาในรูปของ Architectural Hardware จากอุปกรณ์ที่หลากหลายอย่างเช่น ระบบคีย์การ์ด ระบบควบคุมการเข้าออกโรงแรม ก็เป็นช้อยส์ที่น่าสนใจ

ระบบโรงแรม Dialock Hafele – ที่แทนที่กุญแจห้องเก่าด้วย Keyless ที่แสนสะดวกในรูปแบบคีย์การ์ด Mifare ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่จะมาช่วยสร้างความเชื่อมั่น และรู้สึกปลอดภัยด้วย Access Control System ดีไซน์เข้ากับทุกสไตล์งานออกแบบตกแต่งภายในของโรงแรม และยังช่วยประหยัดพลังงาน ความโดดเด่นของระบบบริหารจัดการโรงแรม 3 ส่วน คือ ระบบล็อคโรงแรม ระบบควบคุมการเข้าออก และระบบควบคุมลิฟต์ ซึ่งล้วนคอนโทรลได้ด้วยซอฟต์แวร์เดียว ลูกค้าโรงแรมจึงสามารถใช้บัตรเช็คอินเพียงใบเดียวเพื่อเข้า-ออกได้อย่างสะดวก และอุ่นใจ 

 

2.Furniture Fittings


อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ – การตกแต่งบ้าน ที่พัก หรือแม้แต่สเกลใหญ่ๆ อย่างโรงแรม โฮสเทล เรสซิเดนท์ต่างๆ หากใส่ใจไปถึงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ  อย่างการเลือกวัสดุและดีไซน์ของ fitting ก็จะยิ่งสะท้อนตัวตน บุคลิกของสถานที่นั้นๆ ว่าใส่ใจไปถึงคุณภาพการบริการและมาตรฐานอื่นๆ 

Security door guard – การให้ความสำคัญกับจุดเล็กๆ ที่คนอื่นอาจมองข้าม ก็ถือเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงความเอาใจใส่ของเจ้าของบ้านที่ตระเตรียมไว้เพื่อความสะดวกปลอดภัยของแขกผู้มาพัก อย่างเช่นขอค้ำประตูสำหรับบานตู้ไม้ สำหรับบานแบบเปิดด้านในจาก Hafele มาพร้อม ขอค้ำประตู 1 ชิ้น ตัวเกี่ยวขอค้ำประตู 1 ชิ้น อุปกรณ์ติดตั้ง 1 ชุด ด้วยโทนสีที่สามารถเลือกนำมาใช้ให้แมทช์กับเฟอร์นิเจอร์หรือภาพรวมของการตกแต่งห้อง อาทิ สีสเตนเลสด้าน สีทองเหลืองเงา สีทองแดงและสีทองเหลืองรมดำ และสีโครมเงา

 

3.Sanitary


สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำ – ห้องน้ำเปรียบเสมือนห้องรับแขก ที่เป็นพื้นที่ส่วนตัวที่สุด และต้องตอบโจทย์ทั้งความสะดวกและสบาย ยิ่งเป็นห้องน้ำในโรงแรมด้วยแล้วการเลือกสุขภัณฑ์จึงต้องพิถีพิถัน 

Single towel bar – RENOIR II เลือกราวแขวนผ้าที่ใส่ใจทุกดีเทลก็สร้างความประทับใจแก้ผู้มาเยือนได้ แนะนำแบรนด์ที่คัดสรรโดย Hafele อย่าง RENOIR II (495.80.027) ราวแขวนผ้าเดี่ยว ขนาด  660 x 50 x 82 มม. ที่มาพร้อมอุปกรณ์ยึดผนัง เติมเต็มฟังก์ชั่นการใช้งานที่คุ้นเคยด้วยดีไซน์สุดพิเศษ และวัสดุที่หรูหราและมีเอกลักษณ์ทองเหลืองสีโครมเงา (Brass chrome plated polished) ตอบโจทย์เรื่องการพักอาศัยที่ไม่ใช่เพียงแค่ฟังก์ชั่น แต่เปี่ยมไปด้วยพาสชั่น เติมเต็มจินตนาการที่นำไปสู่ประสบการณ์สุดหรูหราที่เป็นจริง

One-piece toilet – MURRAY – โถสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียวคัดสรรจาก Hafele แบรนด์ MURRAY(495.61.447) ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์โถโมเดิร์นแบบไร้ขอบ (Borderless) จึงทำให้สุขภัณฑ์แมทช์เข้ากันได้กับทุกสไตล์ของการออกแบบ มาในลุคคลีนๆ ด้วยสีขาวสะอาดตาให้ความรู้สึกอบอุ่น ทว่าแฝงความหรูหราด้วยวัสดุเซรามิคขนาด 360 x 665 x 710 มม.ฝารองนั่งทำจากพลาสติกชนิด PP ระบบปิดแบบนุ่มนวลมาพร้อมระบบการชำระล้างแบบ Cyclone jet dual flush ใช้น้ำในการชำระล้าง: 3/6 ลิตร ระยะติดตั้ง 305 มม. สำหรับการติดตั้งท่อน้ำทิ้งแบบลงพื้น จำหน่ายพร้อมสายน้ำดี ปะเก็นกันกลิ่นและขี้ผึ้งดักกลิ่น

 

 

4.Home Appliance


อุปกรณ์ในห้องครัว – สร้างบรรยากาศสุดคูลด้วยอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่คัดสรรทั้งดีไซน์ และสะท้อนไลฟ์สไตล์ แต่ยังตอบโจทย์เรื่องความสะดวกสบาย แก่ผู้พักอาศัย

RETRO MINIBAR REFRIGERATOR: CUTE SERIES – นำเสนอความสวยสุดคลาสสิกด้วยตู้เย็นมินิบาร์สไตล์เรโทร BLACK CUTE 45 (538.18.071) จาก Hafele ที่เรียบโก้ แต่ใช้ง่าย ตอบทุกฟังก์ชั่น สะดวกสบายเหมือนเปิดใช้งานตู้เย็นที่บ้าน ด้วยปริมาตรจุใจรวม  45 ลิตร /1.5 คิว วัสดุเหล็กและพลาสติก และสามารถควบคุมความเย็นด้วยปุ่มบิด ระดับ 0–6 พร้อมระบบกระจายความเย็นแบบไดเร็คคูล ความเย็นจึงสามารถกระจายได้ทั่วถึงทั้งตู้ พร้อมระบบละลายน้ำแข็งกึ่งอัตโนมัติที่มาพร้อมถาดรองน้ำทิ้งและขาตั้งที่ปรับได้ ตอบโจทย์เรื่องประหยัดพลังงานด้วยประสิทธิภาพการใช้พลังงานเบอร์ 5 ตามมาตรฐานประเทศไทย ครอบคลุมทุกฟังก์ชั่นขนาดนี้ ทว่า ระดับเสียงสูงสุดขณะทำงานเพียง 40 เดซิเบล ไม่รบกวนบรรยากาศแสนสงบในโลเคชั่นแสนสบายของโรงแรมที่ถูกเนรมิตให้ชวนพักผ่อน