BIMobject-benefit-of-use-bimobject-3d-model-Blog-Cover12

เว็บไซต์สำหรับการใช้งาน 3D Model มีมากหมายหลายแห่ง แต่ละเว็บล้วนมีจุดดี-จุดด้อยแตกต่างกันออกไป และหนึ่งในเว็บไซต์ที่ให้บริการด้านโมเดลคุณภาพก็คือ BIMobject ที่ให้ความสำคัญกับโมเดลวัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านเป็นหลัก

การดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ BIMobject ดีกว่าการปั้นโมเดลเองอย่างไร นี่คือ 9 ประโยชน์ที่คุณจะได้รับถ้าใช้งาน BIMobject

ข้อดีของการดาวน์โหลดโมเดลจาก BIMobject

1. BIMobject ใช้งานฟรี!

ข้อดีประการแรกของการดาวน์โหลดไฟล์ผ่านแพลตฟอร์ม BIMobject คือ โมเดลและ Asset ที่เกี่ยวข้องทุกอย่างจะถูกปล่อยให้โหลดได้ฟรี ภายใต้ข้อกำหนดของแบรนด์นั้นๆ โดยสามารถนำไปศึกษา ใช้งานเพิ่มเติมได้แบบไม่ต้องเสียเงินเพิ่มแม้แต่นิดเดียว

2. รูปแบบโมเดลได้มาตรฐาน

โมเดลที่ถูกอัปโหลดขึ้นบนเว็บไซต์ BIMobject นั้นจะมีการตรวจสอบและกลั่นกรองตามมาตรฐานของ BIM standard โดยกำหนด Level of Development (LOD) ขั้นต่ำสำหรับการนำขึ้นในเว็บไซต์เอาไว้เอาไว้ เพื่อทำให้ผู้ดาวน์โหลดสามารถนำโมเดลไปใช้ได้ทันทีโดยไม่เสียเวลา Rework

BIMobject-benefit-of-use-bimobject-3d-model-01

3. ประหยัดเวลา

แทนที่จะปั้นโมเดลใหม่ การเลือกโมเดลคุณภาพจากเว็บไซต์ของ BIMobject จะทำให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลดโมเดลต่างๆ เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ช่วยประหยัดเวลาและกำลังคนในการทำงาน รวมถึงไม่เสียเวลาในการตรวจสอบความถูกต้องซ้ำซ้อนเนื่องจากได้คุณภาพตรงตามที่แบรนด์และ BIMobject ให้การรับรอง

4. มีโมเดลให้เลือกมากมาย

BIMobject มีโมเดลมากมายให้เลือกสรรจาก 2,000 แบรนด์ชั้นนำทั่วโลก ทั้งโมเดลเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และส่วนเสริมทั้งในและนอกอาคารต่างๆ โดยมีการแบ่งหมวดหมู่เอาไว้ให้ผู้ที่สนใจสามารถเลือกได้อย่างง่ายดาย

5. โมเดลรองรับโปรแกรมมากมาย

โมเดลในเว็บไซต์ BIMobject รองรับการใช้งานร่วมกับโปรแกรมออกแบบ 3 มิติต่างๆ มากมายกว่า 70 ประเภท ไม่ว่าจะเป็น Autodesk Revit, 3ds, FBX, Sketchup, Solidworks และโปรแกรมยอดฮิตอื่นๆ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงโมเดลเหล่านี้ได้เป็นวงกว้าง

Bimobject-benefit-of-use-bimobject-3d-model-02.

6. สเกลตรงตามสินค้าจริง

เนื่องจากโมเดลที่อยู่บนเว็บไซต์จะมาจากผู้ผลิตสินค้า จึงทำให้โมเดลต่างๆ ได้มาตรฐานตรงตามความเป็นจริงแน่นอน

7. สามารถใช้ศึกษาและเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ

โมเดลต่างๆ นอกจากจะสามารถนำไปใช้งานได้ตามข้อกำหนดแล้ว ทางผู้ดาวน์โหลดจะยังได้พบกับแรงบันดาลใจมากมาย ทั้งจากตัวโมเดลที่ถูกรังสรรค์ด้วยจินตนาการและแนวคิดที่หลากหลายจากดีไซนเนอร์ชั้นนำ เพื่อสามารถศึกษาและต่อยอดชิ้นงานต่างๆ ได้อย่างสวยงามและมีคุณภาพยิ่งขึ้น

8. ได้ประโยชน์ทั้งผู้ดาวน์โหลดและแบรนด์ต่างๆ

นอกจากผู้ดาวน์โหลดจะได้โมเดลคุณภาพแล้ว ยังถือเป็นการสนับสนุนแบรนด์ต่างๆ ในเว็บไซต์ทั้งแบรนด์ทั้งหรือต่างประเทศอีกด้วย นอกจากจะทำให้แบรนด์เล็กๆ ถูกรู้จักเป็นวงกว้างจากการอยู่ในเว็บไซต์ ยังช่วยให้แบรนด์เหล่านั้นรู้ว่าสินค้าตัวไหนผู้คนนิยมชมชอบ และนำข้อมูลดังกล่าวไปปรับใช้ต่อในอนาคตได้อีกด้วย

9. โมเดลต่างๆ มีสินค้าที่วางขายจริง

BIMobject เป็นตัวกลางในการอัปโหลดโมเดลสินค้าจากแบรนด์ต่างๆ ดังนั้นสามารถมั่นใจได้ว่าสินค้าที่เป็นต้นแบบของโมเดลทุกชนิดสามารถหาซื้อได้ โดยมีสเกลและขนาดตรงตามที่ปรากฎให้เห็นในโมเดล เหมาะสำหรับนักตกแต่งภายในหรือคนที่ชอบแต่งบ้านมาลองใส่โมเดลทดสอบในโปรแกรมและสั่งซื้อสินค้า

Bimobject-benefit-of-use-bimobject-3d-model-03

หมวดหมู่ Model ภายใน BIMobject

ดังที่ระบุไว้ข้างต้นว่า BIMobject นั้นมีโมเดลให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบ โดยจะมีการแบ่งหมวดหมู่เอาไว้ 12 หมวดหมู่ดังนี้

  • Construction Materials (วัสดุก่อสร้าง) เช่น กระเบื้อง พื้น ผนัง ถนน สี หลากหลายแบรนด์ รวมถึงลวดลายต่างๆ ที่นำไปใช้งานภายในบ้าน
  • Construction (การก่อสร้าง) เช่น กระเบื้องปูหลังคา บันได จนถึงยานพาหนะในการก่อสร้างอย่างรถขุดเจาะประเภทต่างๆ
  • Doors (ประตู) เช่นประตูบานเดี่ยว บานคู่ ประตูแบบเลื่อน
  • Furniture (เฟอร์นิเจอร์) เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ตู้เสื้อผ้า ชั้นวางของต่างๆ และของตกแต่งบ้าน
  • HVAC :Heating, Ventilation and Air – Conditioning (ระบบปรับอากาศ) เช่น แอร์คอนดิชันเนอร์ เครื่องทำความร้อน และอุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกัน
  • Kitchen (ห้องครัว) เช่น ซิงค์ เตาแก๊ส เครื่องซักผ้า ตู้เย็น และดีไซน์ห้องครัวสำเร็จรูปต่างๆ
  • Landscaping (การจัดสวน) เช่น โมเดลต้นไม้ กระถาง โต๊ะ เก้าอี้ รั้ว
  • Lighting (แสงสว่าง) เช่น หลอดไฟ โคมไฟ โมเดลการจัดแสงรูปแบบต่างๆ
  • Plumbing (ระบบระบายน้ำ) เช่น ท่อ ก๊อก วาล์ว เครื่องกรองน้ำ ถังดักไขมัน
  • Sanitary (สุขภัณฑ์) เช่น อ่างล้างมือ โถส้วม ห้องอาบน้ำ
  • Walls (กำแพง) เช่น ลวดลายต่างๆ บนกำแพง Fretwork สำหรับใช้ร่วมกับกำแพง
  • Windows (หน้าต่าง) เช่น หน้าต่างแบบสไลด์ หน้าต่างแบบยกขึ้น หน้าต่างสำหรับเข้ามุม

นอกจากการแบ่งหมวดหมู่ใหญ่ๆ แล้ว ภายในยังมีการแบ่งเป็นหมวดหมู่ย่อยเพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาและจัดการอีกด้วย โดยโมเดลทั้งหมดจะถูกตรวจสอบคัดกรองว่าได้มาตรฐานตรงตามสเกลจริง ผู้ดาวน์โหลดสามารถนำไปใช้ต่อยอดได้อย่างแน่นอน

สรุป

ประโยชน์หลักๆ ของการดาวน์โหลดโมเดลจาก BIMobject คือการประหยัดเวลาการปั้นโมเดลเอง โมเดลต่างๆ ได้สเกลตามสินค้าจริง มีโมเดลให้เลือกมากมายหลายหมวดหมู่ เหมาะสำหรับศึกษาและใช้งานเป็นอย่างยิ่ง

โดยคุณสามารถดาวน์โหลดโมเดลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกว่า 2,000 แบรนด์ ที่ได้มาตรฐานจากผู้ออกแบบจริงได้ที่ BIMobject Thailand!!