ฺBlack&White-Restroom-01

เทรนด์การออกแบบตกแต่งภายในที่เน้นความเรียบง่ายแบบน้อยแต่มากอย่าง Minimalism อยู่ในกระแสเสมอมาไม่ว่าจะปีไหน รวมไปถึงในพ.ศ.ปัจจุบันที่การตกแต่งโดยเน้นสีขาว-ดำ ถูกผนวกรวมกับวัสดุอื่นที่ให้บรรยากาศอบอุ่น ไปจนถึงดูสนุกสนานและร่วมสมัยขึ้น โดยนิยมใช้ในห้องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ครัว ห้องนอน โดยเฉพาะห้องน้ำ ที่ทาง Hafele จะขออัพเดตเทรนด์การใช้สี Black & White ในห้องน้ำ เพื่อให้คำตอบว่าทำไมเทรนด์นี้ถึงยังคงเป็นเทรนด์ที่ไม่เคยตกยุค และยิ่งเป็นที่นิยมมากกว่าเดิมในปัจจุบัน

ห้องน้ำขาวดำเป็นคู่สีที่ตรงข้ามที่สร้างสไตล์การตกแต่งได้อย่างแตกต่างหลากหลาย

คู่สีขาวและดำนั้นถึงแม้จะเป็นสไตล์ที่ตรงข้ามกันที่สุด แต่ก็สามารถตกแต่งให้เข้ากันได้อย่างมากที่สุดเช่นกัน ไม่ว่าคุณจะเป็นคนรักสไตล์มินิมอล อบอุ่นแบบสแกนดิเนเวียน ไปจนถึงคงความคลาสสิกแบบสไตล์วินเทจ สีขาวดำก็สามารถสร้างความแตกต่างแต่เข้ากันได้อย่างลงตัว จึงไม่น่าแปลกใจที่การตกแต่งโดยใช้สีขาวดำนั้นเป็นที่นิยมทุกยุคสมัย โดยเฉพาะกับห้องน้ำ ที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์แปลกใหม่ได้อย่างน่าสนใจ

Hafele จึงได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ในเทรนด์นี้ผ่านคอลเลคชั่น “Black & White” กับ Concept  “Opposites Attract” ที่เชื่อในการจับสีคู่ตรงข้ามกันสุดขั้วมาอยู่ด้วยกันได้อย่างลงตัว โดยนำเสนออุปกรณ์สำหรับใช้ในห้องน้ำอย่างก๊อกน้ำหลากหลายดีไซน์ ที่จะติดตั้งให้กับเข้ากับสไตล์การตกแต่งในแนวสีขาวดำได้ทุกสไตล์ที่เจ้าของบ้านต้องการ

เช่นก๊อกเดี่ยวสำหรับอ่างล้างหน้ารูปทรงสวยงาม (589.68.092) (589.68.101) มือจับทำจากวัสดุกระจกเทมเปอร์ วาล์วเปิด-ปิดน้ำแบบเซรามิค ออกแบบมาให้มีทั้งสีขาว และสีดำ เพื่อให้เหมาะกับห้องน้ำสไตล์ Black & White หรือวาล์วฝักบัวแบบซ่อน(589.68.095) ที่มีรูปลักษณ์เรียบง่าย ช่วยให้ห้องน้ำดูเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น มาพร้อมกับมือจับแบบกระจกซึ่งมีให้เลือกทั้งสีขาวและสีดำ เพิ่มความลงตัวให้กับห้องน้ำในสไตล์ Black & White

ห้องน้ำขาวดำดีต่อห้องน้ำขนาดเล็ก

การตกแต่งโดยใช้สีขาวดำยังเป็นทางออกที่ดีสำหรับห้องน้ำขนาดเล็ก เนื่องจากเป็นคู่สีที่ใช้แล้วดูเรียบง่ายและสะอาดตา นอกจากนี้ สีขาวยังช่วยขยายพื้นที่ให้มองเห็นได้ชัดเจน และในขณะที่สีดำและช่วยเพิ่มความเท่ทำให้ห้องน้ำของคุณดูทันสมัยโมเดิร์นและน่าใช้งานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

Hafele จึงยังได้นำเสนอทางออกในการออกแบบและจัดการห้องน้ำที่มีขนาดเล็กโดยยังคงสไตล์การตกแต่งโฉบเฉี่ยว อย่างชุดฝักบัว 2 สไตล์สีขาวและดำ ที่เหมาะกับการติดตั้งในห้องน้ำทุกขนาด ที่จะช่วยมอบประสบการณ์ความผ่อนคลายแม้ในห้องน้ำขนาดจำกัด รวมถึงยังคงรูปลักษณ์ทันสมัยช่วยให้ห้องน้ำดูดีได้เป็นอย่างดี   

ห้องน้ำขาวดำเป็นกลางทางความรู้สึก

สีดำและสีขาว คือ สีที่ให้ความรู้สึกเป็นกลางที่สุด คือไม่ฉูดฉาดจนเกินไป และแม้จะดูเรียบง่ายแต่ก็ไม่จืดชืด ในขณะเดียวกัน เมื่อเราเกิดความรู้สึกชอบต่อสีใดๆ ส่วนใหญ่เมื่อเราโตหรือกาลเวลาผ่านไป ความชอบของเราก็มักจะมีการเปลี่ยนแปลงไปได้ตามกาลเวลา แต่สีขาวดำที่คงความเรียบง่ายไม่ฉูดฉาดนั้น สามารถคงอยู่ในกาลเวลาได้นานกว่า ไม่ว่าความชอบเราจะเปลี่ยนไปมากน้อยเพียงใด

Hafele เข้าใจความรู้สึกจากสไตล์การตกแต่งและจากการเลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆ Hafele จึงนำเสนอสุขภัณฑ์ที่ออกแบบมาสำหรับใช้ในห้องน้ำที่ตกแต่งในสไตล์เรียบง่ายอย่างสีขาวและดำโดยเฉพาะ โดยนอกจากรูปลักษณ์ที่ทันสมัย สุขภัณฑ์ที่ Hafele นำเสนอยังคงคุณภาพการใช้งานได้สูงสุด เช่นโถสุขภัณฑ์ (588.82.411) ที่มาพร้อมกับแผงกระจกด้านหลังที่มีทั้งสีขาวและดำ (588.73.940) (588.73.941) ที่นอกจากรูปลักษณ์ทันสมัยของตัวโถ แผงกระจกยังเสริมภาพลักษณ์ให้ห้องน้ำแบบ Black&White สมบูรณ์ขึ้นด้วย

การเลือกสุขภัณฑ์และอุปกรณ์สำหรับตกแต่งห้องน้ำ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือตามสถานประกอบการต่างๆ จึงควรคิดถึงสไตล์การตกแต่งที่หลากหลาย ฟังก์ชันการใช้งานที่ได้คุณภาพเหมาะสมกับพื้นที่ รวมถึงความรู้สึกเป็นกลาง โดยเฉพาะในห้องน้ำที่เป็นพื้นที่สาธารณะ ที่คนทุกเพศทุกวัยใช้ร่วมกัน

การเลือกใช้สีดำขาว จึงเหมาะสมทั้งการสร้างสไตล์ การช่วยแก้ปัญหา รวมถึงเป็นการตกแต่งที่เป็นกลางทางความรู้สึกมากที่สุด ที่ทุกคนไม่ว่าใครก็จะสามารถรู้สึกดีได้ และทำให้ห้องน้ำสีขาว-ดำเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่องถึงปัจจุบัน

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเเละ File BIM สุขภัณฑ์เเละอุปกรณ์ห้องน้ำจาก Hafele สามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://www.bimobject.com/th/hafele